VnReview
Hà Nội

Hyundai tạm đóng cửa nhà máy sản xuất sau khi một công nhân dương tính với virus corona

Hyundai Motor Company vừa phải đóng cửa một trong những nhà máy sản xuất ô tô của mình tại Hàn Quốc sau khi xác nhận một nhân viên dương tính với virus corona Covid-19.

Hyundai tạm đóng cửa nhà máy sản xuất sau khi một công nhân dương tính với virus corona

Kể từ hôm nay, việc sản xuất tại một trong những nhà máy của Hyundai ở Ulsan Plant đã bị tạm ngừng hoạt động. Nhân viên nhiễm virus corona này ban đầu đã được cách ly vào hôm thứ 5 và đến hôm nay được xác nhận là dương tính.

Hyundai cũng đã thực hiện các quy trình khử trùng tại những khu vực mà nhân viên này làm việc. Họ cũng cách ly thêm 5 đồng nghiệp thường tiếp xúc gần gũi với nhân viên bị nhiễm bệnh.

Theo ZDNet, nhà máy này có khoảng 4.000 công nhân và đảm nhiệm việc sản xuất cho một số mẫu xe, bao gồm Genesis GV80, Palisade, Santa Fe và Tucson.

Tính đến hôm nay, đã có 2.022 trường hợp dương tính với virus corona Covid-19 tại Hàn Quốc, trong đó, 13 người đã tử vong. Con số này gần như gấp đôi so với chỉ 2 ngày trước.

Ngoài ra, trong tổng số ca nhiễm đã được xác nhận, có 1.314 người đến từ thành phố Daegu và hầu hết đều có liên quan với giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa), có trụ sở tại thành phố này.

Sự gia tăng ca nhiễm bệnh ở Hàn Quốc đã khiến nhiều công ty công nghệ tại đây lao đao, bởi họ buộc phải đình chỉ sản xuất hoặc đóng cửa những nhà máy của mình.

Đầu tuần này, nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc, SK Telecom, đã phải đóng cửa trụ sở của mình tại Seoul sau khi một nhân viên của họ được xác nhận dương tích với virus corona Covid-19. Trong khi đó, hồi cuối tuần trước, Samsung Electronics cũng đã phải đình chỉ hoạt động tạm thời đối với nhà máy smartphone của mình ở Gumi do sự bùng phát virus corona Covid-19.

Minh Hùng

Chủ đề khác