VnReview
Hà Nội

Huawei sẽ xây dựng nhà máy 5G đầu tiên của mình tại Châu Âu nhằm tránh sức ép từ Mỹ

Mới đây, một Giám đốc Điều hành Cấp cao tại Huawei đã tuyên bố, công ty đã sẵn sàng xây dựng dây chuyền sản xuất đầu tiên của mình tại Pháp.

Huawei sẽ xây dựng nhà máy 5G đầu tiên của mình tại Châu Âu nhằm tránh sức ép từ Mỹ

Động thái này phù hợp với những kế hoạch mà Huawei đã vạch ra nhằm mở rộng khu vực, đồng thời cung cấp mạng 5G đến thế giới. Đây cũng được coi là hành động nhằm tránh sức ép từ Mỹ, vốn cáo buộc Huawei sử dụng các thiết bị viễn thông của mình để làm gián điệp.

Chủ tịch Huawei Technologies, Liang Hua, tiết lộ rằng, công ty sẽ đầu tư 200 triệu Euro cho giai đoạn đầu thành lập nhà máy trạm di động. Theo dự kiến, nhà máy này sẽ tạo ra khoảng 500 việc làm mới trong khu vực. Bên cạnh đó, Huawei cũng không quên phủ nhận tất cả các cáo buộc liên quan đến sự an toàn của những công cụ và thiết bị viễn thông mà mình sản xuất từ chính phủ nhiều nước. Thế nhưng, Mỹ vẫn rất kiên quyết với lập trường của mình trong bối cảnh tranh chấp thương mại Mỹ - Trung diễn ra căng thẳng.

Mạng 5G được xem như là một bước tiến công nghệ, khiến nhiều công ty muốn nhảy vào cuộc đua băng thông. Huawei luôn là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực mạng, đặc biệt là 5G. Thế nhưng, với tình hình căng thẳng từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, họ vấp phải nhiều sự khó khăn khi hoạt động tại Mỹ cũng như một số quốc giá Châu Âu. Trong một hội nghị mới đây, Liang Hua cho biết: "Nhà máy này sẽ cung cấp cho toàn bộ thị trường Châu Âu, không chỉ mỗi Pháp. Tập đoàn của chúng tôi hoạt động trên toàn thế giới. Thế nên, chúng tôi cần một dấu ấn công nghiệp toàn cầu."

Nói cách khác, dù mở một nhà máy sản xuất tại Pháp, thế nhưng, Huawei vẫn nhắm đến toàn bộ thị trường Châu Âu. Hơn nữa, họ cũng đưa ra mục tiêu tác động mạnh mẽ hơn nữa đến khu vực này và thị trường toàn cầu thông qua những sự mở rộng mới. Mạng 5G sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển tương lai. Nó cũng sẽ có mối quan hệ mật thiết với hàng loạt thiết bị IoT khác nhau, thiết bị gia dụng thông minh và smartphone - tất cả đều sẽ được cung cấp bởi chính Huawei.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác