VnReview
Hà Nội

“Vén màn” trò chơi ẩn được Microsoft cất giấu kĩ lưỡng bên trong trình duyệt Edge Chromium mới

Microsoft hiện đang liên tục cải tiến trình duyệt "cây nhà lá vườn" Microsoft Edge. Một trong những bản cập nhật mới nhất của trình duyệt này đã chính thức tích hợp một game lướt ván mà trước đó chỉ được coi như một "quả trứng phục sinh".

'Vén màn' trò chơi ẩn được Microsoft cất giấu kĩ lưỡng bên trong trình duyệt Edge Chromium mới

Điều quan trọng là người dùng có thể chơi trò chơi này khi máy tính đang ngoại tuyến (offline), một cách "giết thời gian" khi chờ khắc phục sự cố Internet. Ban đầu, game này chỉ là một phương tiện được Microsoft sử dụng để giới thiệu logo mới của trình duyệt Edge; nhưng giờ đây họ đã quyết định tích hợp "vĩnh viễn" game này vào ứng dụng để người dùng có thể chơi bất cứ khi nào họ muốn.

Cần lưu ý rằng hiện tại, trò chơi này chỉ có sẵn trong các bản build Canary hoặc Dev của trình duyệt Microsoft Edge (các phiên bản thử nghiệm), và bạn có thể tìm và tải chúng tại đây. Tuy nhiên, những người dùng không muốn "mạo hiểm" với các bản beta cũng có thể yên tâm khi trong tương lai, chắc chắn trò chơi này cũng sẽ được đưa vào các phiên bản chính thức của Edge.

Để mở trò chơi lướt ván, bạn hãy gõ "edge://surf" vào thanh tìm kiếm của trình duyệt Edge là xong. Nếu bạn có tay cầm chơi game được kết nối với máy tính thông qua Bluetooth, bạn có thể sử dụng nó để chơi game. Phóng viên trang tin The Next Web cho biết họ đạt điểm cao hơn khi chơi trò này với tay cầm so với khi chơi bằng bàn phím.

'Vén màn' trò chơi ẩn được Microsoft cất giấu kĩ lưỡng bên trong trình duyệt Edge Chromium mới

Trò chơi này thực tế khá thú vị. Nó gồm có nhiều chế độ. Trong đó, chế độ chơi "tự do" nhất (không bị khống chế về thời gian) có tên gọi "Let's Surf"; ở đó, bạn có thể lướt sóng trên những đại dương "ô nhiễm" nhất của Trái Đất và phải cố gắng tránh xa xúc tu của một con quái vật biển màu tím. Bạn có các vật phẩm gồm trái tim và năng lượng cho nhân vật của mình, và bạn sẽ cần phải cố gắng tìm cách tránh xa các chướng ngại vật càng lâu càng tốt – chỉ cần một lần va vào chướng ngại vật, bạn sẽ thua.

Chế độ mặc định của trò chơi này khi khởi động là Let's Surf, nhưng bạn có thể thay đổi chế độ bằng cách truy cập vào menu cài đặt ở góc trên bên phải màn hình. Bạn cũng có thể kích hoạt chế độ hiển thị giúp bạn dễ quan sát hơn (bổ sung một khung vuông xung quanh nhân vật và các chướng ngại vật giúp bạn dễ dàng phát hiện hơn), và giảm tốc độ của game.

'Vén màn' trò chơi ẩn được Microsoft cất giấu kĩ lưỡng bên trong trình duyệt Edge Chromium mới

Chế độ thứ hai là "Time Trial"; đúng như tên gọi, đây là một cuộc đua có tính giờ. Tuy nhiên, thử thách sẽ khá "khốc liệt". Chế độ thứ ba là "Zig Zag", trong đó người dùng phải cố gắng tìm đường vượt qua càng nhiều cánh cổng càng tốt. Hai chế độ sau chơi sẽ không mang tính chất "rượt đuổi" thú vị như chế độ Let's Surf, nhưng bạn cũng có thể thử!

Vậy là bạn đã biết cách mở trò chơi ẩn trong trình duyệt Edge rồi đấy, chúc bạn may mắn trong cuộc đua chống lại quái vật biển nhé!

Quang Huy

Chủ đề khác