VnReview
Hà Nội

Lo ngại virus corona, LG Display tạm đóng cửa nhà máy sản xuất màn hình

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của LG Display mà còn cả các đối tác đang mua màn hình smartphone của họ.

Samsung không phải gã khổng lồ công nghệ duy nhất của Hàn Quốc bị ảnh hưởng bởi cơn bão virus corona đang càn quét trên toàn thế giới. Mới đây, LG Display đã phải tạm thời dừng hoạt động một nhà máy sản xuất màn hình smartphone tại Gumi, Hàn Quốc sau khi một nhân viên ngân hàng gần nhà máy dương tính với virus Covid-19.

Cách đây một tuần, Samsung cũng phải đóng cửa tạm thời một nhà máy của mình tại Gumi khi một công nhân tại đây dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau đó nhà máy của Samsung đã quay trở lại hoạt động. Còn với LG, công ty dự kiến sẽ quay trở lại sản xuất vào ngày 3 tháng Ba tới, nhưng không cho biết điều này có ảnh hưởng gì đến sản lượng điện thoại của họ hay không.

Không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của LG Display, động thái đóng cửa nhà máy này sẽ khiến những đối tác của công ty phải đau đầu. LG Display hiện đang sản xuất màn hình cho một loạt các công ty, bao gồm cả một số iPhone của Apple. Việc đóng cửa dù chỉ một vài ngày cũng sẽ dẫn tới việc thiếu hụt nguồn cung, vốn đã không đủ từ trước đó.

Đợt bùng phát virus corona đang gây tổn thương cho hàng loạt công ty công nghệ trên toàn cầu. Apple đã cảnh báo về việc thiếu hụt nguồn cung iPhone, trong khi Microsoft cho biết các kỳ vọng về doanh thu của họ có thể không đạt được vì tác động của Covid-19 đến thị trường PC thế giới.

Đó là còn chưa kể đến hàng loạt các triển lãm hàng công nghệ đã bị hủy bỏ trên toàn cầu từ đầu năm đến nay. Cho đến nay hầu hết các ông lớn trong ngành công nghệ đều đang quay cuồng về đợt dịch bệnh này và vẫn chưa biết đến khi nào mới chấm dứt với diễn biến ngày càng phức tạp hiện nay.

VH

Chủ đề khác