VnReview
Hà Nội

Sony đóng cửa nhà máy ở Nhật, cắt giảm 2000 nhân công

Vào hôm 20 tháng 10 vừa qua, Sony tuyên bố từ nay đến cuối năm hãng này sẽ tiến hành cắt giảm 2000 nhân công.

Đợt cắt giảm nhân sự lần này bao gồm 20% nhân viên thuộc Trụ trở Sony ở Tokyo - Nhật Bản, và 20% nhân viên thuộc bộ phận Home Entertainment and Sound Business (thiết bị âm thanh và giải trí gia đình). Việc cắt giảm nhân công này là một phần trong kế hoạch cắt giảm 6% tổng nhân sự của Sony cho tới tháng Ba năm 2013.

Ngoài ra, Sony cũng sẽ cho đóng cửa nhà máy của hãng ở Minokamo, Nhật Bản. Nhà máy ở Minokamo có số lượng nhân công lên tới 840 người và hiện phụ trách việc chế tạo ống kính dành cho máy ảnh DSLR và điện thoại. Trong khi một phần hoạt động sản xuất của nhà máy Minokamo sẽ được chuyển giao cho nhà máy khác, thì Sony ám chỉ việc cắt giảm lần này là cần thiết.

Theo trang TechSpots thì đợt cắt giảm nhân công này sẽ giúp Sony giảm khoảng 379 triệu USD chi phí cố định hàng năm cho năm tài chính sắp tới vào tháng Tư. Đợt cắt giảm này dự kiến sẽ không ảnh hưởng tới kết quả hợp nhất theo dự báo của công ty đối với năm tài chính 2012. Sony hy vọng rằng động thái này sẽ giúp mang lại lợi nhuận cho công ty.

Việc cắt giảm lao động lần này được tiến hành sau khi tình hình tài chính của Sony trở nên tồi tệ nhất trong vòng 60 năm qua với mức thua lỗ 5,7 tỉ USD vào năm ngoái. Điều này đánh dấu năm thứ tư liên tiếp hãng này làm ăn thua lỗ, tiếp ngay sau việc cổ phiếu của hãng sụt giảm 42% trong 6 tháng qua. Sony cũng đã giảm mức triển vọng lợi nhuận của mình xuống còn 257 triệu USD vào năm 2013.

Phương Phương

Chủ đề khác