VnReview
Hà Nội

Ai cũng lo sợ virus Corona, nhưng Netflix lại như đào được mỏ vàng nhờ đại dịch này

Không cần nói cũng biết virus Corona đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu. Nhưng không phải ai cũng xem nó là tin xấu.

netflix

Hoạt động sản xuất hàng hóa tại Trung Quốc, ngành du lịch ở Italy, hay các triển lãm quốc tế - vốn là một phần quan trọng trong các chiến dịch marketing sản phẩm – đều bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Hàng loạt những thông tin không mấy tốt lành tại Phố Wall trong tuần qua là bằng chứng cho thấy các nhà đầu tư đang cực kỳ lo sợ.

Nhưng virus Corona không phải là tin xấu với tất cả mọi người, và các nhà phân tích đã chỉ ra những công ty đang "hưởng lợi" trong mùa cúm nguy hiểm: các dịch vụ stream video, loại hình giải trí có thể được sử dụng bởi bất kỳ ai, ở bất kỳ nơi đâu, và Netflix là một trong những công ty có khả năng cao sẽ duy trì được lợi nhuận trong suốt đợt bùng phát dịch bệnh này.

Cụ thể, cổ phiếu của Netflix đã tăng 0,8% trong tuần qua; không nhiều, nhưng vẫn tốt hơn so với hầu như mọi công ty khác. Đó là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư tin rằng bất kỳ công ty internet chuyên cung cấp dịch vụ giải trí tại gia nào cũng sẽ sống tốt trong mùa dịch, đặc biệt trong bối cảnh những người nghi nhiễm bệnh đang tự cách ly tại nhà trên toàn thế giới.

Bên cạnh Netflix, danh sách các công ty đang "hưởng lợi" còn có Facebook, Amazon, Peleton, và Slack.

"Chúng tôi tìm cách xác định những sản phẩm/dịch vụ/công ty nào sẽ có thể hưởng lợi trong một thế giới nơi người ta bị cách ly" – nhà phân tích JC O'Hara của MKM Partners cho biết. "Người ta sẽ làm gì nếu bị mắc kẹt trong nhà cả ngày?"

"Nếu bệnh dịch trở nên lan rộng hơn trên toàn cầu nhưng chưa đủ đáng sợ, sẽ có nhiều người tìm kiếm những lựa chọn giải trí tại gia từ các công ty như Comcast và AT&T, và stream các TV show và phim từ Netflix, Disney Plus, Comcast Peacock, HBO Max…" – các nhà phân tích của Moody Investors Services nói.

ncov

ncov

Những số liệu mới nhất cho thấy có hơn 83.000 ca bệnh đã được xác nhận trên toàn thế giới, với số người tử vong đã gần 3.000. Như bạn đã thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, khoảng 36.000 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn xem các chương trình yêu thích và giữ cho bản thân luôn thư giãn với các dịch vụ trực tuyến nếu phải ở nhà cả ngày. Đó là chưa kể các dịch vụ internet còn giúp chúng ta cập nhật tin tức mới nhất, cũng như liên lạc với gia đình, bạn bè, và chính quyền địa phương. Vài tuần trước, chính phủ Nhật Bản đã trao 2.000 chiếc iPhone cho các hành khách mắc kẹt trên một con tàu du lịch, nơi có khoảng 200 ca bệnh được xác nhận. Chính quyền muốn những người trên tàu có thể yêu cầu trợ giúp bất kỳ lúc nào thông qua một ứng dụng được cài sẵn trên máy, chứ không phải dùng máy để stream Netflix. Nhưng chắc cú là họ vẫn sẽ dùng iPhone để stream phim ảnh từ bất kỳ dịch vụ nào, miễn là có đường truyền internet tốt.

Nhưng điều gì sẽ diễn ra khi có quá nhiều người phải ở nhà, và không có ai đến làm việc tại các công ty internet vốn đang giúp mọi người khác giải trí? Hi vọng chúng ta không bao giờ phải tìm hiểu điều đó!

Minh.T.T (theo BGR)

Chủ đề khác