VnReview
Hà Nội

Facebook, Google, Microsoft đều phải hủy hội nghị các nhà phát triển vì virus corona

Google vừa chính thức tuyên bố hủy bỏ sự kiện Google I/O 2020 do lo sợ ảnh hưởng của dịch bệnh từ virus corona.

Google I/O 2020 bị hủy vì virus Corona

Theo PhoneArena, sau MWC 2020, lại có thêm 1 sự kiện công nghệ khác bị ảnh hưởng do bệnh dịch từ virus corona. Cụ thể, Google đã tuyên bố hủy sự kiện Google I/O do lo ngại bệnh dịch từ virus COVID-19. Ban đầu, Google đã lên kế hoạch tổ chức sự kiện này vào ngày 12 - 14/5 tại Shoreline Amphitheater ở Mountain View, California.

Trong một bài đăng trên blog của Google được công bố hôm nay, công ty cho biết: "Do những lo ngại liên quan đến virus corona (COVID-19) và theo hướng dẫn về sức khỏe từ CDC, WHO và các cơ quan y tế khác, chúng tôi đã quyết định hủy sự kiện Google I/O tại Shoreline Amphitheater".

Google cho biết trong vài tuần tới họ sẽ công bố kế hoạch thay thế nhằm giữ mối quan hệ với các nhà phát triển của mình. Một trong những khả năng là họ sẽ livestream một bài phát biểu thông qua ứng dụng Google I/O.

Google I/O 2020 bị hủy vì virus Corona

Những người đã mua vé dự sự kiện Google I/O 2020 sẽ được hoàn lại tiền đầy đủ trước ngày 13/3. Nếu khoản hoàn trả không đến trước ngày đó, Google sẽ đề nghị bạn gửi email giải thích tình huống cho io@google.com. Và nếu đã đăng ký Google I/O 2020, bạn sẽ không cần đăng ký vào năm tới, thay vào đó bạn sẽ được cung cấp tùy chọn mua vé cho Google I/O 2021.

Theo truyền thống, Google sẽ giới thiệu cho các nhà phát triển những tính năng mới cho bản build Android tiếp theo. Và nhân viên của Google cũng trao đổi với các nhà phát triển về các chủ đề khác nhau. Một số trong các phiên thảo luận này cũng có thể được phát trực tiếp cho các nhà phát triển.

Facebook đã hủy hội nghị nhà phát triển F8 vào tháng 5 và Microsoft cũng đã làm điều tương tự cho Hội nghị nhà phát triển trò chơi năm 2020 dự kiến diễn ra trong tháng này. Hội nghị nhà phát triển WWDC 2020 của Apple, thường được tổ chức vào tháng 6, cũng có thể gặp rủi ro.

Hầu hết các công ty đã lựa chọn hủy bỏ các sự kiện trong thời gian này nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách mời trước sự lây lan của virus corona. IFA 2020 dự kiến sẽ diễn ra tại Berlin từ ngày 4 tháng 9 đến ngày 9 tháng 9 và hiện vẫn chưa có quyết định chính thức từ ban tổ chức xem có hủy bỏ sự kiện này hay không.

Bạch Đằng

Chủ đề khác