VnReview
Hà Nội

Apple hạn chế nhân viên đến Ý, Hàn Quốc, chuyển sang hội họp trực tuyến

Apple đã hạn chế nhân viên đi du lịch tới Hàn Quốc và Ý tại thời điểm này. Trước đó Apple đã ban hành lệnh tương tự đối với Trung Quốc khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ tại quốc gia tỷ dân.

Đại diện Apple nhấn mạnh trong bản ghi nhớ gửi tới toàn bộ nhân viên về việc hạn chế du lịch không tới một số quốc gia, bao gồm Hàn Quốc, Ý và Trung Quốc. Nhân viên chỉ được phép đi đến các khu vực và quốc gia đó với lý do quan trọng liên quan đến kinh doanh và phải được sự chấp thuận của phó chủ tịch công ty.

Bản ghi nhớ của Apple cũng phác thảo các quy trình xử lý của Apple trong thời dịch bệnh, bao gồm cả việc khuyến khích các cuộc họp trực tuyến.

Bản ghi nhớ gửi tới nhân viên có đoạn viết: "Có rất nhiều cách để quản lý các cuộc họp và hoạt động thông qua các cuộc gọi và video. Nếu bạn có kế hoạch du lịch, chúng tôi khuyên bạn nên đặt vấn đề với người quản lý để xem liệu có nên trì hoãn hoặc hủy chuyến công tác mà bạn có thể thực hiện bằng cuộc họp trực tuyến hay không".

Apple cũng cho biết, công ty đang tăng cường công tác vệ sinh tại các cửa hàng, văn phòng và khuyến cáo nhân viên cần tự bảo vệ sức khỏe. Hãng hiện đã đặt một khu khử trùng tay trước các cửa hàng Apple Store của hãng.

Đặc biệt bất kỳ nhân viên nào bị bệnh, có biểu hiện sốt hoặc ho nặng được phép nghỉ ốm cho đến khi bình phục hoàn toàn. Apple cũng khuyến khích tất cả nhân viên rửa tay, không chạm vào miệng, mặt và luôn che miệng khi ho.

Cách đây gần một tháng, Apple đã ra lệnh hạn chế nhân viên đến Trung Quốc và buộc phải đóng cửa nhiều cửa hàng Apple Store tại nước này. Cho đến nay, một số văn phòng và hơn một nửa cửa hàng của Apple tại Trung Quốc đã mở cửa trở lại.

Trong khi đó động thái hạn chế nhân viên tới Hàn Quốc và Ý chỉ được đưa ra sau khi hai quốc gia này trở thành ổ dịch lớn thứ hai và thứ ba ngoài Trung Quốc. Apple hiện có 1 cửa hàng Apple Store tại Hàn Quốc và 17 cửa hàng tại Ý. Tuy nhiên chưa có cửa hàng nào bị đóng cửa.

Hôm thứ Sáu (28/2), Tim Cook cho biết Ý và Hàn Quốc là hai trong số nhiều thị trường trọng điểm, nơi có các nhà cung ứng của Apple. Do đó Apple đang theo dõi rất sát sao tình hình tại hai quốc gia này.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Apple liên tiếp gặp khó trong việc quản lý nguồn cung và kế hoạch sản xuất. Bởi lẽ Foxconn, một trong những đối tác sản xuất và gia công các thiết bị hàng đầu cho Apple đang gặp khó vì thiếu nhân công do lệnh phong tỏa của Trung Quốc. Hiện tại các nhà máy của Foxconn mới chỉ hoạt động khoảng một nửa công suất. Tuy nhiên mới đây Foxconn khẳng định hãng sẽ sớm phục hồi 100% năng lực sản xuất vào cuối tháng 3 này.

Tiến Thanh theo Bloomberg

Chủ đề khác