VnReview
Hà Nội

Samsung: sẽ bán được ít nhất 2 triệu Galaxy Z Flip

Samsung dự kiến sẽ tăng công suất dây chuyền màn hình gập lên 1 triệu đơn vị mỗi tháng.

ETNews của Hàn Quốc cho biết, Samsung Display dự kiến sẽ tăng công suất màn hình gập từ 260.000 đơn vị mỗi tháng hiện nay, lên 600.000 vào tháng Năm. Sau đó tiếp tục tăng cho đến khi đạt mục tiêu 1 triệu tấm nền hàng tháng vào cuối năm nay. Để hiện thực hóa con số này, công ty sẽ xây dựng các cơ sở bổ sung tại Việt Nam.;

Theo công ty cung ứng trang thiết bị Philoptics, họ sẽ cung cấp lô máy móc trị giá 13,8 triệu USD vào cuối tháng Năm cho Samsung. Sau đó tiếp một lô 5,84 triệu USD khác vào tháng Bảy. Đây là nhà thầu duy nhất phụ trách loại máy cắt cần thiết cho Samsung sản xuất màn hình gập.

Samsung Display sẽ tăng tốc mở rộng quy mô sản xuất màn hình gập (ảnh: Yonhap)

Việc Samsung Display tăng tốc mở rộng công suất có liên quan tới phân khúc điện thoại gập đang nóng, cũng như khách hàng chủ lực của họ chính là Samsung Electronics. Đơn vị di động của Samsung Electronics dự định sẽ tung ra thêm điện thoại gập vào nửa sau năm 2020, do vậy cần thêm nhiều tấm nền hơn.

Samsung Display sẽ tích cực mở rộng các dây chuyền module thay vì tấm nền, bởi vì công suất của tấm nền OLED đã gần bắt kịp công suất của dây chuyền module. Quy trình sản xuất màn hình OLED gập cũng gần tương tự như OLED dẻo thông thường. Tuy nhiên, khác biệt nằm ở công đoạn hoàn thiện module màn hình. Khi mà các vật liệu và thành phần phụ khác được gắn vào tấm nền gập, thành module hoàn chỉnh.

Samsung Display muốn chiếm thế thượng phong ở phân khúc màn hình gập trước các đối thủ Trung Quốc (ảnh: ZDnet)

Bên cạnh khách hàng lớn là Samsung Electronics, Samsung Display cũng kỳ vọng sẽ nhận được đơn đặt hàng từ các hãng điện thoại khác. Họ muốn nắm lấy thời cơ khi điện thoại màn hình gập lên ngôi, sẽ áp đặt thế thống trị ngay từ đầu, giành thật nhiều đơn hàng. "Chúng tôi được biết là Samsung Display đang phát triển vài loại màn hình gập mới, sau khi nhận được yêu cầu từ một số hãng điện thoại Trung Quốc" - đại diện một công ty cho biết. Quyết định mở rộng đầu tư của công ty sẽ kích thích các nhà thầu cung ứng khác của Hàn Quốc.

Thành phần quan trọng nhất là vỏ bảo vệ màn hình, bảo vệ phần hiển thị khỏi các tác động không mong muốn bên ngoài. Kính gia nhiệt từng được dùng phổ biến trước đây, nhưng với màn hình gập, người ta phải chuyển sang vật liệu nhựa vô sắc (CPI) và kính siêu mỏng (UTG). 

Samsung đang sử dụng kính siêu mỏng từ Schott và quy trình gia nhiệt của Dowoo Insys cho màn hình của Galaxy Z Flip (ảnh: Schott)

Đối với mẫu Galaxy Z Flip mới nhất của Samsung Electronics, họ mua kính từ Schott (Đức) và sử dụng quy trình gia nhiệt của Dowoo Insys. Các hãng sản xuất vật liệu đang tích cực chuẩn bị cho thời đại điện thoại màn hình gập lên ngôi, khi đó CPI và UTG sẽ trở thành mặt hàng có giá trị, cần thiết với các hãng smartphone.

Nhu cầu với loại điện thoại này đã được chứng minh qua thành công ban đầu của Galaxy Z Flip, cho thấy khách hàng sẵn sàng chi tiết cho một thiết bị độc lạ. Máy đã bắt đầu bán ra tại Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan, Hong Kong, Nga, Singapore, Pháp, Tây Ban Nha,... Tất cả lô hàng đầu đều đã bán sạch trong thời gian ngắn.

Galaxy Z Flip là 'át chủ bài' của Samsung để chiếm lĩnh phân khúc điện thoại màn hình gập 

Theo Digitimes, nguồn tin ngành công nghiệp dự báo với tốc độ bán hàng như hiện nay, Samsung có thể tiêu thụ được từ 2 đến 2,5 triệu đơn vị Galaxy Z Flip. Nếu họ đảm bảo được nguồn cung màn hình tốt và kích thích trở lại nhu cầu mua sắm tại Trung Quốc, con số có thể đạt tới 5 triệu máy trong tình huống khả quan nhất.


Ambitious Man

Chủ đề khác