VnReview
Hà Nội

iPhone 9 có thể bán ra muộn hơn dự kiến ngay cả khi sắp bắt đầu sản xuất hàng loạt

Nguyên nhân được cho do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến kế hoạch sản xuất iPhone 9 bị chậm trễ vì thiếu nguồn cung linh kiện và nhân công tại các nhà máy lắp ráp.

Trang DigiTimes, nguồn tin thân cận với chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp tiết lộ, iPhone 9 đã bước vào giai đoạn sản xuất cuối cùng tại một nhà máy ở Trịnh Châu, Trung Quốc. Tuy nhiên sự chậm trễ trong nguồn cung ứng linh kiện và nhiều lý do khách quan khác có thể làm trì hoãn quá trình sản xuất hàng loạt iPhone 9 tới Q2/2020.

Theo giới thạo tin, iPhone 9 chuẩn bị được sản xuất hàng loạt tại các nhà máy của Foxconn và Pegatron. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kế hoạch sản xuất hàng loạt iPhone 9 có thể sẽ bị chậm trễ so với dự kiến. Nhiều khả năng Apple sẽ hoãn và chuyển các đơn đặt hàng từ Q1 sang Q2/2020.

Cho đến nay hầu hết các tin đồn đều khẳng định rằng, iPhone 9 sẽ ra mắt vào cuối tháng 3 này, trước khi bán ra vào tháng 3/4. Nếu kế hoạch sản xuất bị trì hoãn, Apple rất có thể vẫn sẽ trình làng sản phẩm vào cuối tháng 3 nhưng sẽ bán ra muộn hơn.

Model kế nhiệm iPhone SE được cho sẽ trang bị màn hình LCD 4.7 inch, sử dụng chip xử lý Apple A13 giống iPhone 11 và 11 Pro. Máy cũng sẽ đưa tính năng Touch ID quay trở lại thay vì Face ID.

iPhone 9 có thiết kế khá tương đồng với iPhone 8. Giá bán của máy dự kiến rơi vào khoảng 399 USD cho phiên bản thấp nhất. Do đó với người dùng sử dụng các iPhone đời cũ như iPhone 6, 6s, đây chắc chắn sẽ là một chiếc iPhone đáng để nâng cấp.

Tiến Thanh

Chủ đề khác