VnReview
Hà Nội

Sợ lây lan Covid-19, Apple cho nhân viên làm việc tại nhà

Mới đây, CEO Tim Cook đã kêu gọi toàn thể nhân viên văn phòng làm việc tại nhà do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Apple cũng trở thành công ty công nghệ kế tiếp cho phép nhân viên làm việc từ xa.

Trong thời gian làm việc tại nhà, các nhân viên vẫn được trả lương đầy đủ.

Theo Bloomberg, Apple đã gửi thông báo mới nhất đến các nhân viên đang làm việc tại văn phòng rằng họ có thể mang "việc về nhà" trong khoảng thời gian từ 9/3 đến 13/3, nhưng chỉ với một số vị trí nhất định.

Trước đó, vào hôm thứ sáu, Business Insider đưa tin Sở y tế Santa Clara – nơi trụ sở Cupertino của Apple tọa lạc, đã khuyến khích công ty cho phép nhân viên làm việc tại đây chuyển sang làm việc từ xa.

Tim Cook giải thích công ty đang nổ lực để giảm "lượng nhân viên làm việc cùng nhau, hạn chế sự lây lan dịch bệnh. Từ đó đảm bảo sự an toàn và yên tâm cho đội ngũ nhân viên của mình".

Không những vậy, Apple từng ban hành các chính sách hạn chế thời gian làm việc tại cửa hàng Apple Store Trung Quốc nhằm nổ lực ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Hay mới đây là cho nhân viên thường xuyên lau chùi máy demo, lắp đặt các hộp đựng nước rửa tay và tăng cường lực lượng nhân viên vệ sinh tại các cửa hàng Apple Store Mỹ.

Hiện tại, tình hình ở Trung Quốc đang dần ổn định nên Apple đã mở cửa lại hầu hết cửa hàng. Cùng với đó, quy định nhân viên văn phòng có thể làm việc tại nhà không chỉ áp dụng riêng cho khu vực Santa Clara và Elk Grove, bang California, mà còn ở các nơi như bang Seattle (Mỹ), Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Đức, Pháp, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh.

Apple đã nhiều lần khuyến cáo nhân viên ở nhà nếu có tình trạng sức khỏe không tốt, cũng như tổ chức các cuộc họp ảo thay cho gặp mặt trực tiếp. Đồng thời hủy bỏ du lịch, công tác đến các nước có dịch bệnh nếu không cần thiết. Ngoài ra, Táo khuyết còn kêu gọi nhân viên giữ vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay và không đưa tay lên mặt.

Chỉ thị mới được đưa ra trước bối cảnh chuỗi cung ứng của Apple bị ảnh hưởng do tình hình dịch virus corona bùng phát. Nó đã tác động lớn đến việc sản xuất iPhone, iPad và dự kiến ​​sẽ không cải thiện cho đến ít nhất quý 2/2020.;Tim Cook gọi virus corona bùng phát là "sự kiện chưa từng có và là thách thức lớn" đối với Apple.

Các công ty khác như Facebook, Twitter, Microsoft, Amazon và Alphabet đều công bố những chính sách tương tự, hạn chế việc đi lại và yêu cầu nhân viên trong một số văn phòng làm việc tại nhà.

Hiện tại, Covid-19 đã lây nhiễm hơn 106.000 người và 3.600 người chết, chủ yếu là ở Trung Quốc và lan rộng với tốc độ chóng mặt trên toàn cầu. Cho đến nay, Bộ Y tế Việt Nam ghi nhận có 30 trường hợp nhiễm Covid-19, với 16 ca bình phục và chưa có trường hợp tử vong nào.

Thái Âu

Chủ đề khác