VnReview
Hà Nội

Kế hoạch mở rộng sản xuất của Samsung Display ở Việt Nam có thể bị trì hoãn

Do tình hình dịch Covid-19 phức tạp ở Hàn Quốc, Samsung đã chuyển hầu hết dây chuyền sản xuất smartphone sang Việt Nam. Và giờ đến lượt Samsung Display, nhưng nhiều khả năng công ty sẽ gặp khó do lệnh cách ly 14 ngày của chính phủ.;

Samsung đề nghị Việt Nam miễn trừ cách ly bắt buộc với 700 kỹ sư từ Hàn Quốc sang

Theo Sammobile, nhà sản xuất màn hình Samsung Display đang muốn mở rộng dây chuyền sản xuất tại Việt Nam, nhằm tăng cường khả năng sản xuất màn hình gập. Trước động thái này, Samsung cử 700 kỹ sư từ Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc và thực hiện kế hoạch đổi mới dây chuyền.

Như thông tin đã đưa từ trước, chính phủ Việt Nam thiết lập kế hoạch kiểm tra và cách li 14 ngày bắt buộc đối với tất cả công dân đến từ Hàn Quốc. Và tất nhiên các kỹ sư Samsung Display cũng như vậy. Tuy nhiên, một vài nguồn tin cho biết Samsung đã lên tiếng mong muốn Việt Nam miễn trừ cách ly với các kỹ sư Hàn Quốc của hãng.

Cụ thể hơn, theo hãng tin Hàn Quốc Yonhapnếu không được chấp thuận, Samsung Display vẫn sẽ tuân thủ theo quy định cách ly 14 ngày của chính phủ Việt Nam. Nhưng giờ đây, họ muốn được xem xét để đẩy nhanh quá trình mở rộng sản xuất.

Tuần trước, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã đưa ra thông báo với giới truyền thông địa phương rằng Samsung Display cần gửi 1.000 chuyên gia từ Hàn Quốc sang để bắt đầu kế hoạch mở rộng. Và con số 700 kỹ sư mà Samsung Display đề xuất là mức tối thiểu để bắt đầu cải tạo và nâng cấp các nhà máy sản xuất tấm nền OLED tại Việt Nam.

Trước sự việc này, một vài báo cáo từ truyền thông Hàn Quốc dự đoán Samsung Display có thể gặp khó khăn trong việc cung ứng tấm nền hiển thị cho Samsung Electronics. Cụ thể, dù Samsung Display có tích cực làm mọi cách để tăng năng lực sản xuất thì họ vẫn bị trì hoãn do lệnh kiểm dịch của Việt Nam.

Hiện công ty đang đặt mục tiêu đẩy mạnh sản lượng sản xuất màn hình gập. Nhưng quy định kiểm dịch đã không may trở thành trở ngại, khiến Samsung không thể phổ biến hóa công nghệ này đúng như dự định.

Thái Âu

Chủ đề khác