VnReview
Hà Nội

Không còn giá rẻ nữa, Xiaomi sẽ thách thức Huawei ở phân khúc cao cấp

Nhà sản xuất smartphone lớn thứ tư thế giới quyết rũ bỏ cái mác giá rẻ, tiến lên phân khúc cao cấp nhằm giành giật thị phần của Huawei.

"Chúng tôi đã vứt bỏ giới hạn về giá bán rồi, bây giờ sẽ tiến lên phân khúc cao cấp" - CEO Lei Jun của công ty xác nhận. Huawei hiện đang là tay chơi lớn nhất ở đây với 80% thị phần, để thành công, Xiaomi không còn cách nào ngoài đối đầu trực tiếp với ông lớn.

"Xiaomi Mi 10 là sản phẩm đầu tiên sẽ giúp chúng tôi xâm nhập vào phân khúc cao cấp" - Lei nói trong một cuộc phỏng vấn. "Tôi nghĩ những người dùng Xiaomi trước đây chủ yếu là nhóm trẻ tuổi. Còn bây giờ, chúng tôi phải nỗ lực trên mọi khía cạnh để thuyết phục người dùng điện thoại cao cấp chấp nhận Xiaomi".

Xiaomi tấn công phân khúc cao cấp bằng dòng Mi 10

Phó chủ tịch Canalys nhận xét: "Bước lên phân khúc cao cấp không đơn thuần là tăng giá bán, mà còn có nghĩa công ty đã tự tin hơn vào các bí quyết công nghệ của mình. Bọn họ sẽ phải đối mặt với phép thử không có giới hạn từ khách hàng khó tính, những người tìm kiếm trải nghiệm toàn diện ở điện thoại đắt tiền".

Tại Trung Quốc, Mi 10 và Mi 10 Pro bắt đầu bán từ 575 USD và 720 USD, lần lượt. Còn đối thủ Oppo cũng vừa công bố dòng flagship Find X2, có giá từ 790 USD. Đây sẽ là lần đối đầu trực diện đầu tiên giữa hai thương hiệu Trung Quốc. Phép thử trước khi Huawei vén màn bộ đôi P40 và P40 Pro, đối thủ chính của cả hai công ty.

Ambitious Man

Chủ đề khác