VnReview
Hà Nội

"Ông lớn" chip nhớ SK Hynix đẩy mạnh đầu tư cảm biến CMOS, cạnh tranh Sony, Samsung

Nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ 2 thế giới, SK Hynix, sẽ tăng cường mảng kinh doanh cảm biến CMOS của mình trong năm nay. ĐIều này có nghĩa là, gã khổng lồ Hàn Quốc này sẽ tham gia cùng với Sony và Samsung nhằm cung cấp cảm biến hình ảnh cho những chiếc smartphone trong năm 2020.

Sony và Samsung sẽ phải đối mặt với một đối thủ cạnh tranh mới từ Hàn Quốc trong mảng cảm biến CMOS

SK Hynix vừa đổi thương hiệu cho mảng CIS (cảm biến hình ảnh CMOS) của mình thành "Black Pearl". Trong nửa đầu năm 2020, họ sẽ tung ra 4 cảm biến và tập trung vào việc cung cấp những cảm biến tele hoặc góc rộng cho smartphone. Thế nên, Black Pearl sẽ cạnh tranh trực tiếp với những thương hiệu cảm biến hình ảnh như Sony Exmor và Samsung ISOCELL. Hiện tại, công ty này đã bắt đầu bàn giao 3 cảm biến mới cho những nhà sản xuất smartphone. Trong khi đó, cảm biến thứ 4 sẽ được sản xuất đại trà vào tháng này.

Theo GizmoChina, lý do mà công ty đẩy mạnh mảng kinh doanh cảm biến hình ảnh là bởi vì nhu cầu về linh kiện này trên smartphone ngày càng tăng. Theo Strategy Analytics, số lượng camera trung bình trên một chiếc điện thoại đã tăng từ 2,2 trong năm 2017 lên 3,9 trong năm 2019.

SK Hynix sẽ xuất xưởng 4 cảm biến mới vào cuối quý 1 năm nay, gồm 2 cảm biến tele và 2 cảm biến góc cực rộng. Cả 4 cảm biến này đều có kích thước pixel 1,0µm và độ phân giải trải dài từ 8MP đến 20MP. Chúng sẽ nhắm đến những chiếc smartphone tầm trung và cận cao cấp.

Hi-1634 và Hi-2021 là hai cảm biến camera góc cực rộng với độ phân giải tương ứng 16MP và 20MP. Bộ đôi cảm biến này hỗ trợ công nghệ quad-pixel nhằm kết hợp 4 pixel thành 1 pixel duy nhất để giúp ảnh chụp ra sáng hơn và rõ ràng hơn. Hai cảm biến còn lại là Hi-847 và Hi-1337 với độ phân giải lần lượt 8MP và 13MP. Đây là 2 cảm biến tele và có thể cung cấp khả năng zoom quang lên đến 3x.

SK Hynix cũng xác nhận rằng, họ sẽ ra mắt cảm biến 48MP 0,8µm vào nửa cuối năm 2020.

Đáng tiếc là ở hiện tại, chúng ta chưa rõ thương hiệu nào sẽ sử dụng những cảm biến hình ảnh Black Pearl mới này của SK Hynix.

Minh Hùng

Chủ đề khác