VnReview
Hà Nội

DigiTimes: Lệnh hạn chế du lịch của Apple có thể khiến iPhone 12 ra mắt rất muộn

Việc Apple cấm các kỹ sư của hãng tới Châu Á vì nguy cơ dịch bệnh có thể ảnh hưởng đến kế hoạch ra mắt thế hệ iPhone tiếp theo vào mùa thu tới.

Theo chuyên trang Digitimes, Apple đã gia hạn thời gian thêm một tháng, tức đến hết tháng 4, lệnh hạn chế di chuyển tới các nước Châu Á và hạn chế khâu kiểm tra kỹ thuật cuối cùng với các model iPhone 5G tại cơ sở sản xuất ở Trung Quốc.

Chuỗi cung ứng ban đầu dự kiến sẽ hoàn tất khâu kiểm tra kỹ thuật cuối cùng vào cuối tháng 3, sau đó chính thức khởi động dây chuyền sản xuất hàng loạt vào tháng 6. Tuy nhiên, khâu thử nghiệm cuối cùng có thể bị hoãn tới cuối tháng 4. Nếu như vậy, thời gian sản xuất đại trà sẽ tiếp tục bị trì hoãn thêm ít nhất 1-2 tháng nữa.

Như vậy, lịch trình ra mắt và lên kệ các model iPhone 5G thế hệ mới nhiều khả năng sẽ bị hoãn đến tháng 10.

Cách đây không lâu, ngân hàng Bank of America cũng đưa ra một dự báo cho thấy, kế hoạch ra mắt iPhone 5G của Apple sẽ bị chậm trễ nghiêm trọng vào mùa thu này.

Apple bắt đầu lệnh hạn chế nhân viên tới các nước Châu Á, trong đó có Trung Quốc vào cuối tháng Hai. Đây rõ ràng là một vấn đề lớn với Apple vì đây là thời điểm quan trọng trong năm để Apple hoàn tất các khâu cuối cùng trước khi sản xuất iPhone mới.

Thông thường quy trình sản xuất iPhone mới thường bắt đầu vào mùa hè. Nhưng trong những tháng đầu năm, các nhân viên kỹ thuật của Apple thường phải đến Trung Quốc để kiểm tra và nghiệm thu các quy trình lắp ráp sản phẩm cuối cùng của các đối tác như Foxconn hay Pegatron.

Apple không thể ngờ rằng, tác động của đại dịch Covid-19 lại nghiêm trọng đến vậy. Đại dịch bùng phát đúng lúc Apple cần hoàn tất các đơn hàng mua chip và linh kiện để lắp ráp sản phẩm.

Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng, Apple vẫn còn thời gian để đẩy nhanh tiến độ, bất chấp các hạn chế đi lại. Cách đây không lâu, Foxconn cũng đã cam kết sẽ đưa các nhà máy vận hành trở lại 100% công suất vào cuối tháng 3. Đây chắc chắn sẽ là tín hiệu vui với Apple.

Apple có kế hoạch ra mắt 4 model iPhone mới vào mùa thu tới, bao gồm iPhone 5.4 inch, 2 model iPhone 6.1 inch và một model iPhone 6.7 inch. Tất cả đều hỗ trợ mạng 5G.

DigiTimes dự báo, doanh số bán smartphone 5G trong nửa đầu năm 2020 sẽ thấp hơn dự kiến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Mai Huyền

Chủ đề khác