VnReview
Hà Nội

Không tăng giá điện, giá xăng đến hết quý II năm 2020

Ngày 11/3, Bộ công thương đã ra chỉ thị số 06/CT-BCT về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của ngành công thương trước những diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19.

Trong chỉ thị này, Bộ công thương yêu cầu các đơn vị liên quan ra soát, cắt giảm thủ tịch hành chính, chi phí cho doanh nghiệp.

Trong đó, Vụ tài chính và đổi mới doanh nghiệp chủ trì việc rà soát, đề xuất phương án cắt giảm chi phí, lệ phí đối với các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong phạm vi và lĩnh vực quản lý. Thời gian để thực hiện của việc này là trước ngày 15/3 phải hoàn thành và gửi Bộ Tài chính để tổng hợp xử lý chung.

Cùng với đó, Bộ Công thương cũng yêu cầu cục điều tiết điện lực, Vụ thị trường trong nước chủ trì việc chưa thực hiện điều chỉnh tăng giá trong quý I và quý II năm 2020 đối với các mạt hàng là đầu vào cho sản xuất doanh nghiệp do Nhà nước định giá như giá xăng dầu, giá điện.

Vụ pháp chế của Bộ Công thương được giao nhiệm vụ chủ trì việc đẩy mạnh đơn giản hóa, cắt giảm điều kiện kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, giải quyết khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho sản xuất kinh doanh.

Văn phòng Bộ Công thương, cục Thương mại điện tử và kinh tế số được giao nhiệm vụ cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính; tập trung tái cấu trúc nghiệp vụ các thủ tục hành chính cấp 3, 4 tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng cắt giảm mạnh chi phí và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

T.T

Chủ đề khác