VnReview
Hà Nội

Apple hủy sự kiện ra mắt iPhone 9 ngày 31/3 vì virus corona

Apple vừa thông báo hủy bỏ sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 31/3 vì lo ngại các tác động xấu của dịch bệnh do virus corona gây ra.

Apple thông báo hủy bỏ sự kiện ra mắt ngày 31 tháng 3 vì virus corona

Theo Gizmochina, iPhone SE 2 hay iPhone 9 gần đây được đồn sẽ xuất hiện tại sự kiện của Apple vào cuối tháng này cùng với 1 số thiết bị khác, bao gồm cả iPad Pro thế hệ mới.

Tuy nhiên, Apple đã bị buộc phải thay đổi kế hoạch và hủy bỏ sự kiện ra mắt vào tháng 3 vì sự bùng phát của dịch bệnh do virus corona. Thông tin này vừa được công ty thông báo tới báo giới và các đối tác của mình.

Quyết định hủy bỏ sự kiện ra mắt vào ngày 31 tháng 3 từ Apple được đưa ra do Santa Clara County (nơi Apple dự kiến tổ chức sự kiện) đã tạm thời cấm các cuộc tụ tập đông người vì số lượng các trường hợp nhiễm virus corona trong khu vực ngày càng tăng.

Apple cũng đã cân nhắc việc tổ chức sự kiện ở nơi khác hoặc công bố các sản phẩm mới thông qua một sự kiện trực tuyến. Dù Apple chưa quyết định kế hoạch thay thế nhưng chắc chắn các thiết bị mới sẽ được ra mắt trong vài tuần tới.

Có vẻ như sự bùng phát của corona đã ảnh hưởng thực sự đến chuỗi sản xuất và cung ứng dành cho iPhone 9. Các nguồn tin rò rỉ cho rằng thiết bị sẽ có mặt vào tháng 6 năm nay hoặc bị trì hoãn lâu hơn nữa, tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh.

iPhone 12 cũng bị chung số phận khi có thể bị trì hoãn giới thiệu từ tháng 9 sang tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay. Việc hạn chế giao thương giữa các quốc gia ở thời điểm hiện tại là một trong những yếu tố ngăn cản Apple hoàn thành kế hoạch dành cho những chiếc flagship tiếp theo theo đúng lịch trình đã lên sẵn từ đầu năm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác