VnReview
Hà Nội

Liệu điện thoại LG còn có thể trở lại?

LG kỳ vọng có thể sớm cắt lỗ smartphone và đưa đơn vị này trở lại quỹ đạo. Nhưng liệu công ty Hàn Quốc còn có thể làm gì trong tình thế hiện nay?

Hãng điện tử Hàn Quốc đã ghi nhận khoản lỗ 837 triệu USD năm vừa qua ở mảng di động. Tuy nhiên, hãng vẫn thể hiện rõ quyết tâm giữ vững hoạt động này bằng cách nêu mục tiêu có lãi trở lại năm 2021. Tuy nhiên, giám đốc LG không nói cụ thể ông sẽ làm gì để vực dậy lại một đơn vị đang ‘ốm yếu' như vậy.

Với LG, họ có một dải sản phẩm trải dài, từ đồ gia dụng như máy giặt, điều hòa hay tủ lạnh, sản phẩm nghe nhìn như TV, linh kiện xe hơi hay smartphone. Tuy nhiên, trong đó thì chính điện thoại lại là thứ bị tụt lại, mặc dù smartphone đang đóng một vai trò quan trọng trong đời sống công nghệ hiện nay.

LG nỗ lực đưa điện thoại thoại trở lại với quỹ đạo kinh doanh (ảnh: LG)

Năm 2019, trong nỗ lực cắt giảm chi phí, LG đã đưa dây chuyền sản xuất từ Hàn Quốc sang Việt Nam. Để đối phó với các hãng Trung Quốc, LG mở rộng tỉ lệ thuê ngoài thiết kế và sản xuất điện thoại giá rẻ, nhờ vả các đối tác Trung Quốc giống Samsung thực thi với dòng A.

Sắp tới, LG sẽ thực thi một chiến lược mới trong marketing ở các thị trường khác nhau. Chưa rõ đó chi tiết là gì nhưng tại Hàn Quốc, họ sẽ tập trung bán các điện thoại 5G giá rẻ. Còn với châu Âu và Bắc Mỹ, công ty tập trung vào dòng cao cấp vì khách ở đây chịu chi.

Chiến lược bán hàng sẽ đặt trong tâm vào cả Bắc Mỹ và Nam Mỹ, trên toàn cầu, mỗi khu vực khác nhau sẽ có những cách tiếp cận khác nhau. Dường như họ sẽ cố mở rộng thị phần smartphone trong năm 2020, đặc biệt tại các nước Brazil, Argentina, Mỹ, Mexico.

Ambitious Man

Chủ đề khác