VnReview
Hà Nội

700 kỹ sư của Samsung Display có thể sang Việt Nam, ở tòa nhà lưu trú riêng tại Bắc Ninh

Mới đây, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội cho biết chính phủ Việt Nam đã đồng ý miễn cách ly đối với các kỹ sư của Samsung Display từ Hàn Quốc, cho phép họ có thể nhanh chóng bắt đầu công việc ngay khi đến nơi.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, Việt Nam đã áp dụng cách ly 14 ngày đối với tất cả những người đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, Đại sứ quán Hàn Quốc cho biết các kỹ sư của Samsung Display đến Hàn Quốc có thể được miễn trừ cách ly nếu có sự chấp thuận từ chính phủ trong nước.

Trước đó, vào đầu tuần này, Samsung Display đã đưa ra đề nghị miễn trừ cách ly đối với 700 kỹ sư từ Hàn Quốc, nhằm giúp công ty cho thể chuẩn bị và sẵn sàng tiến hành nâng cấp dây chuyền sản xuất. Từ đó có thể cung ứng cho các nhà sản xuất smartphone toàn cầu đúng hẹn.

Các đối tác của Samsung Display bao gồm Samsung Electronics, Apple và Huawei Technologies. Đại sứ quán Hàn Quốc cho biết các kỹ sư sẽ bay đến sân bay quốc tế Vân Đồn ở Quảng Ninh vào thứ Sáu tuần sau, tức ngày 20/3.

Sau đó, họ sẽ được chuyển đến nhà máy Samsung Display ở Bắc Ninh. Tại đây, Samsung đã cho xây dựng tòa nhà lưu trú để các nhân viên có thể tiện làm việc và sinh hoạt. Được biết, các kỹ sư sẽ làm mới và đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất tấm nền OLED dẻo nhằm cung ứng cho smartphone màn hình gập trong tương lai.

Ông Park Noh-wan, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: "Đây có thể là sự khởi đầu suôn sẻ để Việt Nam miễn kiểm dịch với kỹ sư của các công ty công nghệ Hàn Quốc. Hiện chúng tôi đang trao đổi về việc làm thế nào để các kỹ sư của LG Display có thể thông qua hải quan mà không cần cách ly". Việc đàm phán thành công với chính phủ Việt Nam cũng một phần là nhờ Đại sứ quán Hàn Quốc.

Thái Âu theo Korea Herald

Chủ đề khác