VnReview
Hà Nội

Apple mở lại tất cả cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng tại Mỹ và các nước Châu Âu, Apple đã bắt đầu mở lại các cửa hàng của hãng ở Trung Quốc sau khi dịch dần được kiểm soát tại đây.

Theo xác nhận của cây viết Mark Gurman đến từ trang Bloomberg, Apple đã mở lại tất cả 42 cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc hôm thứ Sáu (giờ địa phương).

Apple trước đó đã buộc phải đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng các Apple Store tại Trung Quốc trong tháng 1 và đầu tháng 2 vì lo ngại dịch Covid-19. Không chỉ vậy, Apple còn ra lệnh hạn chế nhân viên tới Trung Quốc và hủy nhiều sự kiện quan trọng, tăng cường các cuộc họp trực tuyến. Các nhân viên còn được khuyến khích ngồi cách xa đồng nghiệp và khách hàng ít nhất 1 mét.

Tuy nhiên, sau khi Trung Quốc tuyên bố đỉnh dịch đã qua đi và dần kiểm soát tốt tình hình, Apple đã nhanh chóng mở cửa lại các Apple Store để nhanh chóng phục hồi doanh số.

Không lâu sau khi đóng cửa nhiều Apple Store tại Trung Quốc, Apple đã tuyên bố hạ mục tiêu doanh thu Q3/2020 vì nguồn cung iPhone hạn chế và nhu cầu với các sản phẩm của Apple tại Trung Quốc thời điểm này đang thấp hơn dự kiến.

Thống kê doanh số trong tháng Hai của Apple tại thị trường Trung Quốc khá bết bát khi Táo Khuyết chỉ bán được chưa đầy 500 ngàn chiếc iPhone, giảm tới 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân không gì khác ngoài việc hàng loạt nhà máy bị đóng cửa khắp Trung Quốc và lệnh phong tỏa của nhiều thành phố.

Hiện nay số ca tử vong và nhiễm mới Covid-19 tại Trung Quốc đang giảm dần. Tuy nhiên vấn đề lại đang gay gắt hơn bao giờ hết ở Mỹ và các nước Châu Âu.

Rất có thể Apple sẽ phải thực hiện quyết định khó khăn khi đóng cửa nhiều Apple Store tại Mỹ và Châu Âu trong thời gian tới khi dịch Covid-19 đang lây lan mạnh. Chỉ riêng tại Mỹ hiện đã có hơn 1,3 ngàn ca nhiễm và 36 người chết.

Tiến Thanh

Chủ đề khác