VnReview
Hà Nội

Bill Gates rút khỏi Hội đồng quản trị Microsoft để toàn tâm làm từ thiện

Sau một quãng thời gian dài, Bill Gates và Microsoft đang dần phải "tập làm quen" với sự thiếu vắng của nhau.

Bill Gates, nhà đồng sáng lập và là cựu CEO của Microsoft, sẽ rời khỏi Hội đồng quản trị của công ty. Gates từng là CEO của Microsoft cho đến năm 2000 trước khi ông quyết định rời khỏi vị trí này để dành nhiều thời gian hơn cho Quỹ Bill & Melinda Gates do vợ chồng ông quản lý. Vào năm 2008, Gates rút dần khỏi phần việc toàn thời gian của mình tại Microsoft để có thể tập trung tất cả nỗ lực cho hoạt động từ thiện.

Việc Gates rời khỏi Hội đồng quản trị lúc này rõ ràng cũng không ngoài lý do trên, với một thông cáo báo chí chính thức trích dẫn mong mỏi được "dành nhiều thời gian hơn cho các ưu tiên từ thiện của ông ấy". Gates vẫn sẽ tiếp tục đóng vai trò "cố vấn công nghệ" cho CEO hiện tại là Satya Nadella, vị trí mà ông bắt đầu đảm nhiệm từ năm 2014 theo lời đề nghị từ Nadella khi ông thôi giữ chức chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Microsoft.

"Đó là một vinh dự và là một đặc quyền to lớn khi được làm việc và học hỏi từ Bill trong những năm qua. Bill đã sáng lập nên công ty của chúng tôi với niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh dân chủ của phần mềm và niềm đam mê giải quyết những thách thức cấp bách của xã hội. Và bây giờ cả Microsoft và thế giới đều trở nên tốt đẹp hơn nhờ điều đó", Nadella cho biết. "Hội đồng quản trị đã được hưởng lợi từ khả năng lãnh đạo và tầm nhìn của Bill. Và Microsoft sẽ tiếp tục hưởng lợi từ niềm đam mê công nghệ không ngơi nghỉ và lời khuyên từ Bill để đưa các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi tiến về phía trước. Tôi biết ơn tình bạn với Bill và mong muốn được tiếp tục đồng hành với ông ấy để thực hiện sứ mệnh của chúng tôi là tiếp thêm động lực cho mọi người và mọi tổ chức trên thế giới này đạt được nhiều thứ tuyệt vời hơn nữa".

Mặc dù Gates vẫn sẽ phần nào tham gia vào hoạt động của công ty mà ông ấy sáng lập với vai trò cố vấn công nghệ, nhưng động thái này đã đánh dấu "sự chia xa" rõ rệt nhất khỏi Microsoft của Gates kể từ khi ông từ bỏ vị trí CEO vào năm 2000.

Giang Vu

Chủ đề khác