VnReview
Hà Nội

Apple đóng cửa toàn bộ Apple Store trên toàn thế giới, ngoại trừ Trung Quốc vì dịch COVID-19

Apple chính thức thông báo sẽ tạm thời đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ của mình "bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục" cho đến ngày 27 tháng 3.

Thông tin trên từ bức thư của CEO Tim Cook, được đăng tải trên trang web của công ty. "Cách thức hiệu quả nhất để giảm thiểu rủi ro lây truyền virus là giảm mật độ và gia tăng khoảng cách xã hội lớn nhất có thể", Cook viết. "Chúng tôi cam kết vẫn cung cấp dịch vụ đặc biệt cho khách hàng của mình".

Việc đóng cửa lần này đã vượt xa khỏi lãnh thổ Hoa Kỳ với mọi Apple Store trên toàn cầu sẽ ngưng hoạt động ngay lập tức, ngoại trừ tại Trung Quốc.

Cửa hàng trực tuyến của Apple vẫn sẽ hoạt động trong thời gian trên và những khách hàng có nhu cầu được hỗ trợ có thể truy cập địa chỉ support.apple.com để tìm kiếm các cửa hàng sửa chữa được ủy quyền hoặc gửi thư yêu cầu.

"Sự lan truyền của COVID-19 đang ảnh hưởng đến mỗi người trong chúng ta", Cook viết. "Tại Apple, chúng tôi là những người đầu tiên và chúng tôi làm công việc của mình với niềm tin công nghệ có thể thay đổi cuộc sống và hy vọng rằng nó có thể là một công cụ quý giá trong một thời điểm như thế này".

Những nhân viên bị ảnh hưởng bởi quyết định tạm dừng hoạt động vẫn sẽ được trả lương cũng như được hưởng những hỗ trợ khác từ Apple.

"Tất cả những nhân viên làm việc theo giờ của chúng tôi sẽ tiếp được được nhận lương tương ứng với vị trí công việc như bình thường. Chúng tôi đã nới rộng chính sách nghỉ phép của mình nhằm hỗ trợ tình trạng sức khỏe của cá nhân hoặc gia đình bị ảnh hưởng bởi COVID-19 – bao gồm hỗ trợ trường hợp phục hồi sức khỏe, chăm sóc cho người thân bị bệnh, cách ly bắt buộc hoặc chăm nom con cái vì các trường học đóng cửa".

Khoản "cam kết quyên góp" của Apple đối với COVID-19 đã đạt đến 15 triệu USD, theo Cook, công ty sẽ "kết hợp với sự đóng góp của nhân viên nhằm hỗ trợ các nỗ lực ứng phó với COVID-19 tại địa phương, quốc gia và toàn cầu". Giống như các công ty lớn khác hiện diện trên toàn thế giới, Apple khuyến nghị nhân viên làm việc tại nhà nếu công việc của họ cho phép.

Apple gần đây đã mở lại các cửa hàng tại Trung Quốc mà họ đã phải đóng cửa ngay sau khi dịch virus bắt đầu lây lan. "Mặc dù tỷ lệ lây nhiễm đã giảm mạnh, chúng tôi biết rằng tác động của COVID-19 vẫn đang rất mạnh mẽ. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến đội ngũ của chúng tôi tại Trung Quốc vì sự quyết tâm và nghị lực của họ", Cook nói.

Trước đó, Apple vừa thông báo rằng sự kiện WWDC 2020 sẽ chuyển sang hình thức tổ chức trực tuyến vào tháng 6, vẫn với các bài phát biểu và phiên thảo luận như thường lệ.

Giang Vu

Chủ đề khác