VnReview
Hà Nội

TSMC đã sẵn sàng để sản xuất chip 5nm

TSMC đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt chip 5nm.

TSMC đã sẵn sàng để sản xuất chip 5nm

Theo GSMArena, TSMC đang chuẩn bị sản xuất hàng loạt chip dựa trên tiến trình 5nm mới. Các nguồn tin thân cận với TSMC cho biết công ty sẽ bắt đầu từ tháng 4 và hoàn thành kế hoạch sản xuất hàng loạt chip 5nm trong nửa đầu năm nay.

Công ty đã nghiên cứu phát triển quy trình sản xuất chip 5nm trong vài năm qua và đây là lần thứ hai TSMC sử dụng công nghệ ULV (quy trình in khắc bằng tia cực tím). Công nghệ này lần đầu tiên được sử dụng cho những con chip 7nm đầu bảng hiện nay.

Chúng ta đều biết các quy trình có số thứ tự càng nhỏ thì mật độ bóng bán dẫn trên một đơn vị diện tích càng tăng và càng tiết kiệm năng lượng hơn. Các quy trình này sẽ được áp dụng cho việc sản xuất chip PC và các thiết bị di động.

Trên thực tế, TSMC cho biết công suất của nhà máy sản xuất chip mới sẽ hoạt động hết công suất và trước mắt không thể nhận thêm đơn hàng nào nữa. Theo các nhà phân tích, dây chuyền sản xuất mới này sẽ chiếm khoảng 10% doanh thu của công ty trong năm nay.

Trong thời gian tới, TSMC sẽ tiếp tục cải tiến quy trình sản xuất chip 7nm để nó phù hợp hơn với các con chip tầm trung.

Bạch Đằng

Chủ đề khác