VnReview
Hà Nội

Covid-19 khiến việc đánh giá ứng dụng trên Play Store sẽ lâu hơn

Google thông báo cho các nhà phát triển thời gian đánh giá ứng dụng trên Play Store có thể mất nhiều thời gian hơn bình thường do việc điều chỉnh lịch làm việc, liên quan đến virus corona chủng mới.

Trong một tuyên bố, công ty khuyến cáo các nhà phát triển "có thể thời gian xem xét ứng dụng sẽ từ 7 ngày trở lên". Điều này có thể xảy ra với cả ứng dụng mới đệ trình và những ứng dụng cần quá trình đánh gia thủ công.

Theo Android Police, thời gian đánh giá ứng dụng lâu hơn có thể do đại dịch coronavirus. Tuần trước, Google đã yêu cầu các nhân viên ở Bắc Mỹ làm việc tại nhà. Khi nhiều công ty ra chính sách làm việc ở nhà như vậy, công việc kinh doanh sẽ ít nhiều bị gián đoạn. Sự chậm trễ như thế này có thể phổ biến hơn khi dịch bệnh tiếp tục.

Trước đây, Google đã nói với các nhà phát triển về kế hoạch đánh giá ứng dụng mất ít nhất ba ngày và tối đa bảy ngày trở lên trong các trường hợp đặc biệt. Rõ ràng tình thế giờ đây là "các trường hợp đặc biệt".

Thậm chí khó hiểu hơn, không biết cập nhật ứng dụng nào sẽ cần đánh giá thủ công. Các bản cập nhật ứng dụng dành cho trẻ em thường cần đến quá trình đánh giá thủ công, nhưng đôi khi các ứng dụng trong các danh mục có vẻ "lành tính" cũng bị gắn cờ. Cuối năm nay, Google dự kiến ​​sẽ bắt đầu đánh giá những ứng dụng yêu cầu người dùng cung cấp thông tin định vị.

Hoàng Lan

Chủ đề khác