VnReview
Hà Nội

Bất chấp đại dịch, Apple vẫn đặt hàng 90 triệu AirPods cho năm 2020

Dù đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Apple vẫn tự tin vào doanh số tai nghe AirPods trong năm 2020.

Apple là cái tên thống trị thị trường thiết bị đeo thông minh (wearable) năm 2019 nhờ Apple Watch và tai nghe AirPods. Trong khi Apple Watch là chiếc đồng hồ phổ biến nhất thế giới, AirPods là mẫu tai nghe không dây hoàn toàn (true-wireless) có doanh số cao nhất.

Tháng 10/2019, Apple ra mắt phiên bản AirPods Pro cao cấp với tính năng chống ồn chủ động, chế độ nghe âm thanh từ môi trường, củ tai dạng nhét (in-ear), chống mồ hôi và hộp sạc không dây.

Giá bán của AirPods Pro là 249 USD (5,8 triệu đồng), trong khi AirPods với hộp sạc không dây có giá 199 USD (4,6 triệu đồng) và hộp sạc bình thường có giá 159 USD (3,7 triệu đồng).

Năm ngoái, Apple bán được 60 triệu chiếc AirPods. Và mới đây, nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết Táo khuyết đã đặt hàng sản xuất 90 triệu chiếc AirPods trong năm 2020, tức cao hơn doanh số AirPods năm ngoái đến 50%.

Khá thú vị khi giữa đại dịch Covid-19, Apple vẫn tự tin vào doanh số của AirPods. Trên thực tế, dịch bệnh đã ảnh hưởng đến các dây chuyền sản xuất AirPods, đến nỗi toàn bộ sản phẩm trong kho đều có người đặt trước. Theo PhoneArena, những ai mua AirPods Pro phải chờ 1 tháng mới có hàng.

Trước đó, một số thông tin cho biết Apple sắp ra mắt phiên bản rút gọn của AirPods Pro với tên AirPods Pro Lite. Quá trình sản xuất dự kiến bắt đầu trong cuối tháng này hoặc đầu tháng sau.

Ngoài ra, thông tin từ hệ thống kiểm kê siêu thị Target vào tháng trước (ảnh trên) cũng hé lộ mẫu tai nghe trùm đầu (over-ear) đầu tiên của Apple sẽ có giá 399 USD (9,3 triệu đồng). Tên gọi của sản phẩm trong hệ thống là AirPods X Generation.

Dự kiến tai nghe AirPods mới sẽ ra mắt vào sự kiện cuối tháng 3 cùng iPhone 9 và iPad Pro 2020. Tuy nhiên với việc sự kiện bị hoãn để tránh dịch, chưa rõ khi nào các sản phẩm trên mới được ra mắt.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác