VnReview
Hà Nội

Apple Store toàn thế giới đóng cửa vô thời hạn

Trước đó, Apple tuyên bố đóng toàn bộ cửa hàng trên thế giới (trừ Trung Quốc) đến ngày 27/3 để phòng chống virus corona lây lan.

Đây là lần đầu tiên Apple thực hiện đóng cửa hàng trên quy mô rộng như vậy trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức khó lường.

Vào ngày 13/3, Apple cho biết sẽ đóng toàn bộ cửa hàng tại các quốc gia ngoài Trung Quốc để phòng tránh virus corona lây lan, thực hiện theo lời khuyên tránh tụ tập đông người mà chính phủ nhiều nước đề ra.

Theo Engadget, thông tin ban đầu ghi rằng các cửa hàng sẽ đóng cửa trong 2 tuần đến ngày 27/3. Tuy nhiên trong thông báo mới cập nhật trên website, toàn bộ Apple Store sẽ đóng cửa "đến khi có thông báo mới".

Như vậy, Apple Store sẽ đóng cửa vô thời hạn do diễn biến đại dịch tại nhiều nơi đang rất phức tạp, đặc biệt ở châu Âu và Mỹ - nơi đặt nhiều cửa hàng của Apple.

Nhiều quốc gia đã ban bố lệnh ngừng hoạt động các tụ điểm ăn chơi, rạp chiếu phim để phòng ngừa virus lây lan. Do đó việc Apple đóng cửa hàng được xem là hợp lý.

Trong thời gian các cửa hàng đóng cửa, người dùng có thể mua hàng trên website của Apple hoặc ứng dụng Apple Store. Nhân viên cửa hàng vẫn được trả lương, duy trì chính sách nghỉ phép phù hợp tùy vào tình hình sức khỏe cá nhân, kể cả các nhân viên hoặc có người thân bị nhiễm hoặc cách ly vì Covid-19.

Ngoài Apple, Microsoft mới đây cũng xác nhận đóng toàn bộ cửa hàng trên thế giới để phòng tránh virus corona lây lan.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác