VnReview
Hà Nội

Samsung khai tử dịch vụ stream game PlayGalaxy Link chỉ sau một năm

Những dịch vụ stream game đang tạo ra một làn sóng mới cho thị trường gaming. Hiện tại, đã có một vài dịch vụ stream game mạnh mẽ xuất hiện trên thị trường. Samsung cũng đã từng nhảy vào xu hướng này khi ra mắt PlayGalaxy Link hồi năm ngoái, thế nhưng, giờ đây, họ lại tuyên bố rằng mình sẽ không còn duy trì dịch vụ này nữa.;

Samsung đang giết chết dịch vụ stream game của mình

"Sau nhiều cuộc thảo luận phức tạp, PlayGalaxy Link sẽ bị ngừng hoạt động vào ngày 27/03/2020 do những thay đổi chính sách nội bộ", Samsung viết trên trang web PlayGalaxy của mình. "Điều này sẽ cho phép đội ngũ phát triển của chúng tôi tập trung tài nguyên và giá trị hiệu quả hơn cho lần ra mắt sản phẩm mới sắp tới."

Samsung đã sử dụng một công nghệ được phát triển bởi Parsec nhằm cho phép stream game từ PC đến thiết bị Samsung của bạn thông qua Wi-Fi hoặc kết nối di động. Thế nhưng, công ty Hàn Quốc này giờ đã chuyển hướng người dùng sang trang web của Parsec nếu họ vẫn muốn trải nghiệm stream game.

Trên thực tế, nếu vắng bóng PlayGalaxy Link, bạn cũng sẽ có những lựa chọn khác, chẳng hạn như như GeForce Now, Project xCloud, Google Stadia và Shadow. Tất cả chúng đều cho phép bạn stream game từ máy chủ đám mây đến màn hình của bạn. Ngoài ra, Steam Link và Nvidia GameStream cũng cho phép bạn stream game từ chiếc PC chơi game của bạn sang một thiết bị khác cùng trong mạng. Không thể cạnh tranh, không quá khó hiểu khi Samsung cắt giảm đi dịch vụ này của mình.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác