VnReview
Hà Nội

Samsung sản xuất đại trà bộ nhớ nhanh nhất cho flagship smartphone

Samsung Electronics là một thương hiệu nổi tiếng trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng. Các sản phẩm phổ biến của công ty này thường là smartphone hay những thiết bị gia dụng khác nhau. Không chỉ vậy, Samsung cũng là một trong những gã khổng lồ trong thị trường bộ nhớ.

Samsung bắt đầu sản xuất đại trà bộ nhớ lưu trữ nhanh nhất cho các chiếc điện thoại flagship

Giờ đây, Samsung thông báo rằng họ đang sản xuất đại trà các linh kiện bộ nhớ nhanh nhất thế giới và sẽ sớm xuất hiện trên nhiều chiếc smartphone cao cấp sắp tới.

Samsung đã bắt đầu sản xuất bộ nhớ eUFS (embedded Universal Flash Storage) 3.1 512GB đầu tiên trên quy mô lớn. Dự kiến, chúng sẽ xuất hiện trong những chiếc flagship cao cấp và mang lại tốc độ hiệu năng gần gấp 3 lần so với thế hệ eUFS 3.0 hiện tại. Nhờ vào eUFS 3.1 mới, Samsung đã nâng tốc độ truyền tải dữ liệu vượt ngưỡng 1GB/s, đánh dấu một bước tiến mới trong công nghệ bộ nhớ.

Theo Cheol Choi, Phó Chủ tịch mảng Bán hàng và Tiếp thị Bộ nhớ tại Samsung, "người dùng smartphone sẽ không còn phải lo lắng về việc nghẽn cổ chai mà họ đã từng gặp đối với những thẻ nhớ lưu trữ thông thường". Nói cách khác, Samsung đang tập trung vào tương lai, bởi họ đang chuẩn bị cho những bước tiến trong nhiều lĩnh vực khác, vốn tận dụng lợi thế tốc độ của công nghệ bộ nhớ mới. Điều này sẽ cực kỳ quan trọng đối với hiệu năng chơi game hoặc xử lý những tập tin phương tiện lớn như quay video 4K hay thậm chí là 8K.

Theo đó, bộ nhớ eUFS 3.1 mới này của Samsung sẽ có tốc độ đọc và ghi khoảng 1.200MB/s, nhanh hơn gấp 2 lần so với con số 540MB/s của những SSD SATA thông thường trên PC. Con số này cũng nhanh hơn khoảng 13 lần so với tốc độ đọc 90MB/s trên những chiếc thẻ microSD thông thường. Không chỉ vậy, công nghệ bộ nhớ mới này cũng sẽ sớm xuất hiện trên những chiếc laptop ultraboook cực mỏng.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác