VnReview
Hà Nội

Microsoft đóng toàn bộ cửa hàng trên thế giới vì dịch Covid-19

Theo Engadget, Microsoft mới đây xác nhận đóng toàn bộ cửa hàng trên thế giới để phòng tránh virus corona lây lan.

Trong email gửi đến người dùng, Microsoft cho biết sẽ đóng toàn bộ cửa hàng Microsoft Store nhằm "bảo đảm sức khỏe và sự an toàn của khách hàng và nhân viên. Trong thời điểm này, tốt nhất là làm mọi cách để giảm thiểu nguy cơ virus lây lan". Microsoft cũng khẳng định trả lương bình thường cho các nhân viên phải nghỉ ở nhà.

Trước Microsoft, đã có nhiều công ty áp dụng biện pháp tương tự để đảm bảo an toàn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, đồng thời tuân theo lời khuyên hạn chế tụ tập quá 10 người của chính phủ Mỹ.

Vài ngày trước, Apple cho biết sẽ đóng toàn bộ cửa hàng trên thế giới (trừ Trung Quốc) vô thời hạn do đại dịch. Cửa hàng của Microsoft cũng chưa hẹn ngày trở lại.

Trong bối cảnh đại dịch như hiện nay, các công ty công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc chia sẻ, cung cấp thông tin hữu ích. Google mới đây đã giới thiệu website nhằm cung cấp thông tin riêng về đại dịch, Microsoft đã thêm tính năng thống kê các ca nhiễm virus vào công cụ tìm kiếm Bing.

Bên cạnh đó, các quan chức chính phủ cũng kêu gọi hãng công nghệ hỗ trợ phòng chống đại dịch. Cùng với Microsoft, các hãng công nghệ như Facebook, Google, LinkedIn, Reddit, Twitter và YouTube cho biết sẽ "cùng nhau giúp cộng đồng khỏe mạnh, an toàn trước đại dịch".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác