VnReview
Hà Nội

Elon Musk sẽ sản xuất máy thở giúp chống COVID-19

Hàng trăm người dùng Twitter đã hoan nghênh giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, khi ông cho biết sẽ sản xuất máy thở dành cho những bệnh nhân COVID-19 nặng, sau khi Mỹ kêu gọi quyên góp khẩu trang.

Hôm qua (18/3), Tổ chức Y tế Thế giới cho biết họ đang đàm phán với Trung Quốc và các tổ chức khác để giúp tăng cường cung cấp thiết bị y tế, trong khi General Motors và Ford Motor cũng đã đàm phán với các quan chức Nhà Trắng.

"Chúng tôi sẽ chế tạo máy thở nếu thiếu," Musk nói trên Twitter, trả lời đề nghị của một người hâm mộ rằng tỷ phú xe điện nên tái sử dụng nhà máy cho nhiệm vụ này.

Bình luận ngay lập tức thu hút hàng trăm câu trả lời thúc giục Elon Musk hành động.

Chính quyền Trump đã kêu gọi các công ty Mỹ tặng khẩu trang phòng độc cho các bệnh viện và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chống lại virus, trong bối cảnh thiếu hụt trên toàn quốc.

Các công ty như hãng thầu phụ Foxconn, đối tác Apple, đã tinh chỉnh dây chuyền để sản xuất khẩu trang và các mặt hàng tương tự, sau khi nhiều nơi hết hàng khẩu trang.

Một công ty khởi nghiệp ở Ý đã sử dụng máy in 3D để tái tạo van hô hấp, nói rằng họ sẽ tặng miễn phí cho các bệnh viện. Ý đang chiến đấu với dịch bệnh tồi tệ nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc.

Tháng trước, nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD cho biết họ đang sản xuất 5 triệu khẩu trang và khoảng 300.000 chai nước rửa tay mỗi ngày.

Hôm thứ Tư, Tesla đã đồng ý giảm số lượng công nhân làm việc tại nhà máy sản xuất xe ở California, trong bối cảnh khu vực này đang bị phong tỏa để kiềm chế virus lây lan. Tesla sử dụng hơn 10.000 công nhân tại nhà máy ô tô duy nhất của mình ở Mỹ.

Tuy nhiên, Musk không phải là giám đốc điều hành đầu tiên tuyên bố cung cấp trợ giúp về vật tư y tế trên Twitter.

Theo Chanelnewsasia, người sáng lập SoftBank Masayoshi Son đã cung cấp một triệu bộ xét nghiệm virus miễn phí trong tháng này. Một ngày sau, ông đề xuất tặng một triệu khẩu trang miễn phí.

Hoàng Lan

Chủ đề khác