VnReview
Hà Nội

Nhân viên Apple kêu trời khi làm việc tại nhà vì hàng rào bảo mật như FBI

Theo các nhân viên Apple, làm việc ở nhà là điều rất khó, nếu không muốn nói là bất khả thi, vì những yêu cầu giữ bí mật như FBI mà công ty đặt ra để bảo vệ các sản phẩm mới.

apple

Apple nổi tiếng là công ty luôn tìm cách ngăn rò rỉ và phát tán thông tin liên quan các dự án vẫn đang trong thời kỳ phát triển, và điều đó đã khiến các nhân viên làm việc từ xa gặp nhiều thách thức khi muốn truy xuất đến hệ thống quan trọng trong công ty.

Theo tạp chí Wall Street, Apple đã yêu cầu nhân viên xem xét làm việc tại nhà vì dịch bệnh do virus corona gây ra. Tuy nhiên, nhiều người cho biết đó là điều khá khó khăn vì những quy định nghiêm ngặt của Apple.

Không còn lựa chọn nào khác ngoài đến văn phòng

Nhiều kỹ sư của Apple vẫn tiếp tục đến làm việc tại trụ sở công ty, mặc cho các lãnh đạo liên tục nhắc nhở mọi người nên ở nhà nếu có thể.

"Tại mọi văn phòng của công ty ngoài Trung Quốc, chúng tôi đang chuyển sang mô hình làm việc linh hoạt. Có nghĩa là thành viên trong các nhóm sẽ làm việc từ xa nếu công việc cho phép, và những người mà công việc đòi hỏi phải đến công ty sẽ phải chấp hành các quy định nhằm giữ khoảng cách tối đa giữa mọi người với nhau. Hoạt động vệ sinh sâu rộng sẽ tiếp tục được tổ chức ở mọi nơi. Chúng tôi sẽ triển khai những thủ tục theo dõi sức khỏe và nhiệt độ mới tại mọi văn phòng", Apple cho biết.

"Mọi nhân viên làm theo giờ của chúng tôi sẽ tiếp tục được trả lương giống như thường lệ. Chúng tôi đã mở rộng các chính sách liên quan việc rời văn phòng để thích ứng với những tình huống sức khỏe của cá nhân và gia đình mà COVID-19 gây ra – bao gồm việc hồi phục sau ốm, chăm sóc cho người thân bị ốm, cách ly bắt buộc, hoặc trông coi con cái vì trường học đóng cửa".

Apple là một trong những công ty bị ảnh hưởng mạnh bởi đại dịch do virus corona gây ra. Ngoài việc phải chuyển sự kiện WWDC thành một sự kiện trực tuyến, công ty còn phải trì hoãn sự kiện ra mắt iPhone 9, vốn ban đầu dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu tháng này.

Minh.T.T;theo Softpedia

Chủ đề khác