VnReview
Hà Nội

Apple hợp tác cùng hãng xe sang BMW để biến iPhone thành chìa khóa xe hơi

Apple và hãng xe sang của Đức – BMW được cho là đang hợp tác để ứng dụng hóa tính năng CarKey lên xe hơi. Cụ thể, nó sẽ giúp iPhone trở thành chìa khóa xe thông minh.

Thông qua đoạn mã bên trong iOS 14, các lập trình viên đã phát hiện ra rằng trong tương lai, người dùng iPhone có thể mở khóa xe BMW chỉ bằng một lần chạm thông qua tính năng CarKey.

Theo PhoneArena, sự tồn tại của CarKey đã được xác nhận trên iOS 13.4 beta. Vài năm trước, BMW là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên tích hợp hệ thống giải trí thông minh CarPlay của Apple. Nên cũng không có gì lạ khi năm nay, BMW sẽ tiếp tục là cái tên đầu tiên hợp tác cùng Apple để áp dụng CarKey lên xe hơi.

Được biết, CarKey sẽ được lưu trữ bên trong ứng dụng Wallet, và thậm chí có thể chia sẻ cho nhiều người thông qua ứng dụng iMessage. Các chuỗi mã hóa sẽ không chỉ giúp bạn mở và khóa xe mà còn có thể khởi động xe từ xa thông qua iPhone.

Mặc dù ứng dụng BMW Connected của hãng đã có thể làm được những tính năng tương tự, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu chúng được hỗ trợ mặc định trên iOS và hoạt động liền mạch với iPhone. Để mở khóa xe, người dùng cần đặt iPhone vào tay nắm cửa có hỗ trợ NFC, hay chỉ đơn giản là bỏ trong túi quần và đứng gần với tay nắm.

9to5Mac gợi ý rằng Apple có thể sử dụng hai loại chuẩn NFC hoặc UWB – cho khả năng kết nối siêu rộng và thậm chí là kết hợp giữa cả hai. Bên trong iPhone 11 Series, Apple đã trang bị chip UWB. Tuy nhiên, ngoài việc phát hiện AirDrop, nó không còn tính năng nào khác.

Để bảo vệ trước nguy cơ bị đánh cắp, CarKey sẽ được áp dụng lớp bảo mật sinh trắc học tương tự như cách Apple bảo vệ các thông tin nhạy cảm trên iPhone. Bên cạnh đó, người dùng có thể lựa chọn không cần Face ID hay nhập mật khẩu để tăng tốc độ mở khóa.

Bản thân BMW không đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này. Khi được hỏi, công ty chỉ trả lời rằng: "Xin thông cảm cho chúng tôi trong thời điểm này, chúng tôi không thể xác nhận yêu cầu của quý vị cũng như không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết. Chúng tôi sẽ đưa ra thông cáo báo chí khi mọi thứ sẵn sàng".

Thái Âu

Chủ đề khác