VnReview
Hà Nội

Microsoft giới hạn một số dịch vụ của mình do nhu cầu tăng cao

Do có nhiều người làm việc tại nhà, các dịch vụ dựa trên đám mây của Microsoft hiện đang phải hoạt động nhiều hơn mức bình thường. Chẳng hạn, Microsoft đã tăng lên 12 triệu người dùng trong một tuần qua.

Microsoft giới hạn một số dịch vụ của mình do nhu cầu tăng cao

Giờ đây, Microsoft đã quyết định thực hiện một số hạn chế trên nhiều dịch vụ của mình nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao, theo một lời tư vấn mới có mã là MC207439 được gửi đến các khách hàng sử dụng Office 365.

Theo lời khuyên đó, những hạn chế mới này sẽ áp dụng cho một số dịch vụ dựa trên đám mây của Microsoft. Đối với người dùng OneNote, việc tích hợp với Teams sẽ được thiết lập chế độ chỉ đọc, đồng nghĩa rằng bạn phải truy cập riêng vào OneNote nếu muốn thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các ghi chú, trừ khi bạn là khách hàng thuộc gói giáo dục. Microsoft cũng thay đổi tần suất đồng bộ hóa và giới hạn việc tải xuống các file đính kèm OneNote xuống dưới 100MB.

Đối với SharePoint, gã khổng lồ phần mềm sẽ thiết lập lại một số hoạt động backend nhất định, có thể ảnh hưởng đến những dịch vụ như di chuyển. Các đoạn video cũng sẽ bị giảm độ phân giải khi phát. Về video, Microsoft Stream sẽ vô hiệu hóa timeline của mọi người đối với những video mới và độ phân giải tải lên mặc định cho video cũng sẽ được thay đổi thành 720p.

Đó chính là tất cả những gì mà Microsoft đã thay đổi trong hôm nay, nhưng với tình trạng số lượng người làm việc tại nhà ngày càng tăng cao, Microsoft sẽ buộc phải áp dụng nhiều hạn chế hơn trong tương lai.

Minh Hùng theo NeoWin

Chủ đề khác