VnReview
Hà Nội

Apple Store thứ ba mở ra ở Bắc Kinh với những hàng dài người xếp hàng

Apple Store thứ ba Vương Phủ Tỉnh nằm ở thành phố Bắc Kinh của Trung Quốc đã mở cửa vào hôm thứ bảy với những hàng dài cư dân và khách du lịch bất chấp cái lạnh buốt để chắc chắn rằng họ sẽ được vào trong cửa hàng.

Đây là cửa hàng lớn nhất của Apple với tất cả các cầu thang làm bằng kính lần đầu tiên ở châu Á. Apple Store Vương Phủ Tỉnh nằm ở một khu vực lịch sử trong một trung tâm mua sắm mới được nâng cấp, bên trong có 300 nhân viên và hai khu hỗ trợ kỹ thuật Genius Bar được bố trí kiểu 360 độ. Một màn hình LED lớn hiển thị những hình ảnh quảng cáo.

Ông John Brewett - phó giám đốc của Apple đã đi một vòng tham quan trước cửa hàng vào thứ năm, và nói với các phóng viên rằng sẽ sớm có một Apple Store nữa mở tại Thâm Quyến. Hiện ở Trung Quốc có tất cả sáu cửa hàng của Apple với tổ)ng cộng 800 nhân viên. Hai cửa hàng khác ở Bắc Kinh nằm trong khu vực Sanlitun, và ở quận Xidan (Tây Đan). Cửa hàng mới nằm gần cả hai địa điểm.

Cửa hàng Sanlitun ở gần nơi xảy ra cuộc bạo động vào tháng Giêng vừa qua, khi Apple sắp đưa Apple iPhone 4S lên kệ tại đây. Việc mở cửa cửa hàng đã bị hoãn lại và những người đã xếp hàng chờ đợi bắt đầu ném trứng và đá vào cảnh sát. Đó là lần đầu tiên chiếc smartphone mang tính biểu tượng của Apple đã được mua tại một cửa hàng Apple chính thức ở nước này. Sau vụ việc đó, Apple hạn chế doanh số bán hàng của Apple iPhone 4S ở Trung Quốc với những người mua trực tuyến hoặc tại các địa điểm bán lẻ của China Unicom.

Trang Bùi

Chủ đề khác