VnReview
Hà Nội

Doanh số Galaxy S20 chỉ bằng 60% S10 cùng kỳ, lỗi tại COVID-19

Ngành công nghiệp smartphone đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Ngay cả các "ông trùm" OEM Android hàng đầu cũng không thể tránh khỏi sự tác động bao trùm vào nền kinh tế. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn chưa nguôi, những chiếc smartphone mới nhất và tuyệt vời nhất của Samsung cũng rơi vào tình trạng đáng thất vọng về doanh số.

Doanh số Galaxy S20 bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19

Theo một nguồn tin gần đây từ Seoul Economic Daily, dòng Samsung Galaxy S20 chỉ bán được khoảng 60% so với con số mà dòng S10 đã đạt được vào hồi năm ngoái. Những con số đó thậm chí còn tồi tệ hơn khi công ty Hàn Quốc chính thức công bố báo cáo tài chính vào cuối quý.

Chúng ta không biết những thiết bị còn lại của công ty này đang đạt mức nào, nhưng dòng Galaxy S20 dường như đang kém hơn một chút so với trung bình toàn cầu. Thực tế, doanh số smartphone bán ra cho người dùng cuối trong tháng trước đã giảm 39% so với cùng năm trước, trong khi sản lượng lại giảm 38%. Theo dự đoán, dòng Galaxy S20 của Samsung có vẻ như sẽ giảm ít nhất 40%. Đây là một con số ảnh hưởng cực kỳ nặng đến "chúa tể" Android hiện tại trên toàn cầu.

Samsung đã tổ chức một cuộc họp riêng với nhiều công ty bảo mật lớn trong tuần này nhằm giải quyết tình hình. Các nhà phân tích thị trường dự đoán, giá trị cổ phiếu tổng thể của Samsung sẽ tiếp tục giảm. Thực tế, giá trị thị phần của công ty đã giảm 1,75%.

Doanh số PC, màn hình và thiết bị gia dụng trên toàn cầu của Samsung dự kiến cũng sẽ giảm trong năm nay. Mặt khác, doanh số từ mảng bán dẫn của công ty vẫn tiếp tục tăng trưởng, do nhu cầu về các giải pháp trung tâm dữ liệu đang ngày càng lớn.

Samsung từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác