VnReview
Hà Nội

Huawei P40 và P40 Pro sử dụng màn hình Trung Quốc BOE

Công ty Trung Quốc vừa chính thức ra mắt ba chiếc flagship mới P40, P40 Pro và P40 Pro+. Điểm đáng chú ý đầu tiên là ở mặt trước, cả ba đều có lỗ khoét camera hình con nhộng giống Galaxy S10+ 5G. Bây giờ, chúng ta đã biết ai là tác giả của các màn hình đục lỗ này.

Rất tiếc, không giống như suy đoán của nhiều người rằng Huawei mua màn hình từ Samsung, theo tiết lộ trên tài khoản Weibo của Phó chủ tịch hãng màn hình BOE, P40 và P40 Pro đang dùng tấm nền của họ. Huawei và BOE vốn là đối tác thân thiết từ lâu, nhiều sản phẩm trước đó của Huawei cũng sử dụng màn hình từ công ty này, ví dụ Mate X màn hình gập.;

Tấm nền OLED dẻo của P40 và P40 Pro áp dụng kiểu thiết kế mới, đục lỗ kép nhằm tạo không gian cho camera selfie. Cùng với đó là thiết kế vát cong bốn cạnh màn hình, không còn là cong hai cạnh như nhiều điện thoại hiện nay. Theo giải thích của sếp BOE, màn hình này sẽ tạo ra trải nghiệm thị giác đẹp mắt hơn loại truyền thống. Trong khi đục lỗ kép giúp học tích hợp cảm biến 3D ToF cạnh camera selfie.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là tuyên bố đơn phương của BOE, chưa rõ ngoài họ thì Huawei còn mua thêm màn hình từ hãng khác hay không. Chúng ta vẫn cần thêm báo cáo từ các đơn vị chuyên cung cấp thông tin trong ngành công nghiệp, như Digitimes hay The Elec. Thông thường, các hãng sẽ mua màn hình từ nhiều đối tác với tỉ lệ khác nhau để đảm bảo nguồn cung ổn định.

Ambitious Man

Chủ đề khác