VnReview
Hà Nội

Tesla cho 75% nhân viên tạm nghỉ việc vì dịch bệnh tại nhà máy ở Nevada

Tính tới nay đã có ít nhất 2 nhân viên của Tesla phát hiện dương tính với Covid-19 và Tesla cũng vừa lên kế hoạch cắt giảm 75% nhân viên tại nhà máy sản xuất pin ở Nevada, Mỹ vì dịch Covid-19.

Theo tiết lộ của nhà quản lý quận Storey County, Tesla có kế hoạch cắt giảm khoảng 75% nhân viên tại nhà máy sản xuất pin điện ở Nevada, Mỹ. Cụ thể, Austin Osborne cho biết: "Tesla đã thông báo tới chúng tôi rằng, họ sẽ cắt giảm khoảng 75% nhân viên tại nhà máy Gigafactory trong vài ngày tới".

Động thái trên được đưa ra sau khi đối tác pin Nhật Bản là Panasonic cho biết sẽ giảm quy mô hoạt động tại nhà máy ở Nevada trong tuần này, trước khi đóng cửa khoảng 14 ngày. Panasonic hiện có khoảng 3,5 ngàn nhân viên tại nhà máy này. Đây cũng là nhà máy sản xuất động cơ điện và pin cho dòng xe Tesla Model 3.

Hiện chưa rõ thông tin chi tiết xoay quanh kế hoạch cắt giảm nhân sự trong thời điểm này của Tesla. Phía Tesla cũng từ chối trả lời câu hỏi của Reuters.

Trước đó tạp chí Reno Gazette Journal cũng từng tiết lộ về kế hoạch tạm dừng sản xuất trên của Tesla. Hôm 23/3, Tesla cho biết sẽ tạm thời ngừng sản xuất tại nhà máy ở San Francisco, California và nhà máy sản xuất ngói lợp năng lượng mặt trời ở New York. Tuy nhiên gần đây, CEO Tesla, Elon Musk đã khẳng định sẽ sớm mở cửa trở lại nhà máy ở New York để chuyển sang sản xuất máy thở phục vụ ngành y tế khi cần thiết.

Theo thông tin mới nhất, đã có hai nhân viên của Tesla xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tuy nhiên họ là các nhân viên đã làm việc tại nhà trong hai tuần qua và không có triệu chứng gì tại nơi làm việc. Hiện tại họ đang ở nhà tự điều trị và có dấu hiệu hồi phục tốt.

Tiến Thanh

Chủ đề khác