VnReview
Hà Nội

LG khai tử dòng flagship G, thay bằng dòng smartphone cao cấp giá mềm

LG Electronics sẽ dừng sản xuất dòng điện thoại cao cấp G series, theo các nguồn tin trong ngành công nghiệp.

Đây được cho là động thái quyết liệt nhằm giúp công ty vượt qua khó khăn, đã 5 năm trôi qua mà đơn vị di động liên tục ngập trong thua lỗ. Hơn nữa, họ hy vọng chấm dứt dòng G cũng giúp mở ra chương mới, tạo ra những sản phẩm hấp dẫn khách hàng hơn. Theo báo cáo từ Korea Times, dòng G được ra mắt từ năm 2012 và sau 8 năm sẽ kết thúc sứ mệnh để nhập vào dòng V.

Lee Yeon-mo, người vừa lên nắm quyền lãnh đạo mảng di động được tin là đã ra quyết định này. Theo quan điểm của Lee, việc sáp nhập hai dòng G và V sẽ giúp họ tiết kiệm chi phí R&D, tinh giản dải sản phẩm để thúc đẩy doanh số bán hàng. Theo hãng, sau khi dòng G bị khai tử sẽ có một dòng "cao cấp phổ thông" được giới thiệu, có thể hiểu là điện thoại cao cấp nhưng mức giá dễ chịu hơn.

LG V60 ThinQ ra mắt hồi đầu năm nay (ảnh: LG)

Ngày phát hành chưa xác định cụ thể, nhưng các nhà quan sát ngành công nghiệp tin rằng LG sẽ công bố trong tháng 5/2020, hỗ trợ 5G. Đầu năm nay, công ty đã vén màn V60 ThinQ chạy Snapdragon 865. Theo các báo cáo gần đây, điện thoại 5G sắp tới của họ sẽ dùng chipset Snapdragon 765 5G nhằm tiết kiệm chi phí.

Theo LG, máy mới không phải là điện thoại cao cấp, có giá khoảng hơn 650 USD. Một quan chức cho biết: "Với các điện thoại cao cấp sắp tới, việc đặt tên sẽ tập trung vào từng thiết kế hoặc tính năng đặc biệt". Chưa rõ điều này nghĩa là gì trong thực tế. Theo Korea Herald, mảng di động của LG đã lỗ liên tục 19 quý, riêng năm ngoái bị âm gần 900 triệu USD.

Ambitious Man

Chủ đề khác