VnReview
Hà Nội

Zoom bị kiện vì tiết lộ trái phép thông tin người dùng

Ứng dụng gọi video Zoom vừa bị một người dùng đâm đơn kiện với lý do dịch vụ hội nghị video này tiết lộ bất hợp pháp thông tin cá nhân của người dùng.

Zoom thu thập những dữ liệu cá nhân khi người dùng tiến hành cài đặt hoặc mở ứng dụng và sau đó ;chia sẻ thông tin cho bên thứ ba, trong đó có Facebook, mà không hề thông báo cụ thể đến khách hàng, theo thông tin từ hồ sơ vụ kiện được đệ trình hôm 30 tháng 3, tại tòa án liên bang San Jose, California.

Cổ phiếu của Zoom đã tăng gấp đôi giá trị trong năm nay khi các nhà đầu tư tin tưởng đặt cược rằng công ty này sẽ là một trong những điểm sáng hiếm hoi trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lan rộng. Nhu cầu sử dụng ứng dụng Zoom tăng lên khi mà ngày càng nhiều người buộc phải làm việc tại nhà hoặc sử dụng phần mềm hội nghị để giữ liên lạc với mọi người thay vì phải gặp gỡ trực tiếp.

Theo đơn kiện, chính sách bảo mật của Zoom không giải thích cho người dùng rằng ứng dụng này có chứa mã nguồn cho phép tiết lộ thông tin cho Facebook và các bên thứ ba khác. Đơn khiếu nại cho rằng thiết kế chương trình và biện pháp bảo mật hoàn toàn không hiệu quả của công ty đã và sẽ tiếp tục dẫn đến kết quả là tiết lộ trái phép thông tin cá nhân của người dùng.

Robert Cullen sống tại thành phố Sacramento, California đang tìm cách đại diện cho những người dùng khác yêu cầu tòa án liên bang tuyên bố Zoom đã vi phạm Đạo luật về quyền riêng tư của người tiêu dùng California (CCPA).

Phía công ty Zoom Video Communications hiện vẫn chưa đưa ra phản hồi về vụ việc.

Vụ kiện lần này tiếp tục là một bê bối khác của Zoom, khi mà trước đó chuyên trang công nghệ Motherboard đã đưa tin ứng dụng Zoom trên hệ điều hành iOS đang bí mật chia sẻ dữ liệu của người dùng với Facebook. Sau đó Zoom thông báo đã xóa các đoạn mã gửi dữ liệu này.

Giang Vu theo AFP

Chủ đề khác