VnReview
Hà Nội

Valve hoãn một số bản cập nhật tự động của Steam nhằm đảm bảo băng thông

Valve vừa thông báo hôm nay rằng họ sẽ không tự động cập nhật các tựa game trong kho thư viện của người dùng thường xuyên như trước nữa nhằm giúp duy tri băng thông trong đại dịch corona COVID-19 đang diễn ra.

Valve sẽ trì hoãn một số bản cập nhật tự động của Steam nhằm đảm bảo băng thông

Bắt đầu từ tuần này, Valve cho biết, Steam sẽ chỉ tự động cập nhật những tựa game mà bạn đã chơi trong 3 ngày qua. Mặt khác, Valve xác nhận, Steam sẽ sớm nhận được các bản cập nhật trong vài ngày tới. Theo Valve, Steam hiện đã lên lịch cập nhật game trong "khoảng thời gian ngoài giờ cao điểm tiếp theo, tính theo giờ địa phương". Dĩ nhiên, bạn cũng có thể thực hiện cập nhật game thủ công nếu muốn. Vave đã cho phép bạn lên lịch cập nhật tự động và thậm chí tự điều chỉnh kết nối của mình với Steam nếu muốn tối ưu hóa thêm băng thông cho Steam ở bất kỳ thời điểm nào.

Valve đã cùng với Sony và Microsoft thực hiện nhiều điều chỉnh liên quan đến việc tải game về nhằm giúp giảm lưu lượng truy cập internet khi mọi người trên thế giới đều đang phải tự cách ly tại nhà. Sony xác nhận sẽ giảm tốc độ tải về các tựa game PlayStation tại Châu Âu vào ngày 24/03 và sẽ mở rộng chính sách đó sang Mỹ vào ngày 27/03. Hôm 28/03 vừa rồi, Microsoft cũng tiết lộ rằng họ đang thực hiện điều chỉnh nhằm "cung cấp các hoạt động yêu cầu băng thông cao như cập nhật game trong những khung giờ thấp điểm" và đã đưa đến nhiều nhà xuất bản game Xbox. Những nhà cung cấp dịch vụ phát video trực tuyến, bao gồm Amazon, Apple, Disney, Netflix, YouTube, cũng đã giảm chất lượng stream xuống như là một nỗ lực giảm lưu lượng mạng.

Steam đã nhiều lần phá vỡ kỷ lục số lượng người chơi cùng một thời điểm trong tháng này, gần đây nhất là đã có 23 triệu người dùng đang cùng hoạt động trên Steam vào hồi cuối tuần trước.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác