VnReview
Hà Nội

Samsung bỏ sản xuất màn hình LCD, sẽ mua tấm nền TV Trung Quốc

Hãng màn hình Hàn Quốc đã đưa ra quyết định cứng rắn này sau khi Phó chủ tịch Lee đến thăm nhà máy. Samsung Display sẽ dừng sản xuất hoàn toàn tấm nền LCD ở Hàn Quốc, Trung Quốc, tính đến cuối năm nay.

Theo hãng thông tấn Reuters, Samsung Display vừa thông báo trì hoãn các dây chuyền sản xuất LCD trong bối cảnh thị trường bão hòa, nhu cầu giảm mạnh và có quá nhiều đối thủ cạnh tranh đến từ Trung Quốc. "Chúng tôi sẽ xử lý nốt các đơn hàng LCD của khách mua cho đến cuối năm nay", công ty thông báo.

Samsung Display quyết định dứt điểm với LCD (ảnh: Yonhap)

Công ty hiện có hai dây chuyền LCD tại Hàn Quốc, hai dây chuyền khác của Trung Quốc. Đây là hai cơ sở sản xuất duy nhất của họ, việc dừng hoạt động đồng nghĩa Samsung sẽ rời khỏi thị trường màn hình LCD. Dây chuyền tại Hàn Quốc sẽ chuyển giao dần từ LCD sang OLED, còn dây chuyền ở Trung Quốc chưa rõ sẽ giải quyết như thế nào.

Bình luận về số phận của nhà máy ở Trung Quốc, Korea Times cho biết có khả năng nó sẽ được bán lại cho đối tác Trung Quốc. Cơ sở này đặt tại Tô Châu, Samsung Display sở hữu 60% cổ phần nhà máy, chính quyền địa phương nắm 30% và hãng màn hình CSOT nắm 10%. CSOT là công ty con của TCL, một thành viên trong liên minh QLED do Samsung dẫn đầu.;

Samsung đặt cược tương lai vào màn hình QD-OLED và hướng tới QD-LED thực sự 

Trong lá thư gửi tới các công nhân, Samsung khẳng định việc làm của họ sẽ không thay đổi. Khoảng 3.000 người sẽ được phân bổ lại vị trí mới liên quan tới phát triển công nghệ màn hình chấm lượng tử. Người phát ngôn cho biết: "Samsung Display sẽ dừng sản xuất LCD từ năm tới vì công ty ưu tiên công nghệ màn hình mới dựa trên chấm lượng tử".

Samsung Display vào năm ngoái đã thông báo đầu tư 11 tỷ USD cho kế hoạch phát triển và thương mại QD-OLED. Ngoài ra, với lộ trình lâu dài tới năm 2025, họ cũng mong muốn có thể sản xuất loại QD-LED đích thực, là màn hình phát quang dùng chấm lượng tử. Hiện tại, công ty đang sử dụng thương hiệu "QLED" nhưng đó thực chất là màn hình LCD cải thiện bằng chấm lượng tử, vẫn cần đèn nền.

TV Samsung sẽ phải mua bổ sung tấm nền từ Trung Quốc và Đài Loan (ảnh: China Daily)

Đối với đơn vị kinh doanh màn hình hiện thị của Samsung Electronics, quyết định của Samsung Display sẽ ảnh hưởng tới việc sản xuất TV của họ. Dự kiến, công ty sẽ phải mua thêm nhiều tấm nền LCD đến từ Trung Quốc và Đài Loan. Các đối tác như BOE, CSOT (TCL) và Innolux (Foxcon) đang cung cấp tấm nền LCD cho TV Samsung, sẽ là những người được lợi từ sự buông xuôi của Samsung Dispaly.

Ambitious Man

Chủ đề khác