VnReview
Hà Nội

Nhà sáng lập Huawei: 2 năm nữa smartphone gập mới rẻ như smartphone bình thường

Mang trong mình nhiều công nghệ đột phá, tuy nhiên trở ngại khiến những mẫu smartphone màn hình gập chưa thể phổ biến chính là giá bán còn quá cao.

Từ Galaxy Fold, Galaxy Z Flip, Motorola Razr đến Huawei Mate Xs, chúng ta phải trả hơn 1.000 USD (23 triệu đồng) để sở hữu những chiếc smartphone với màn hình gập, cấu hình cao cấp.

Đã có nhiều thắc mắc khi nào smartphone màn hình gập sẽ có giá rẻ hơn, cụ thể là bằng với những smartphone thông thường như hiện nay.

Theo Android Authority, câu hỏi trên đã được ông Nhậm Chính Phi, CEO kiêm nhà sáng lập Huawei giải đáp. Theo đó, có thể phải mất 2 năm để smartphone gập rẻ như điện thoại bây giờ.

"Chi phí cho smartphone màn hình gập rất lớn; và chúng tôi đang thua lỗ", ông Nhậm chia sẻ với tờ Wired.

Nói về sản phẩm Mate Xs, lãnh đạo Huawei cho biết nhu cầu mua mẫu smartphone giá 2.400 USD (56,7 triệu đồng) này là rất cao. Ông cho biết Huawei đang tăng cường dây chuyền sản xuất để đáp ứng nhu cầu.

Có thể thấy dù giá bán cao, nhu cầu mua smartphone gập là không hề thấp. Mẫu Galaxy Z Flip mới ra mắt của Samsung đã cháy hàng sau những đợt lên kệ đầu tiên, dù Samsung không công bố rõ bao nhiêu chiếc được bán ra.

Nếu có nhiều nhà sản xuất gia nhập thị trường smartphone gập trong tương lai, sự cạnh tranh sẽ khiến giá của các sản phẩm này giảm xuống dưới 1.000 USD.

Năm ngoái, ông Nhậm cho biết có thể mất 5 năm để smartphone màn hình gập trở thành thiết kế tiêu chuẩn, với giá bán thấp nhất là 500 USD (11,5 triệu đồng).

Để giá smartphone gập rẻ hơn, có lẽ chúng ta phải chờ các hãng như Xiaomi, Oppo và Vivo khi có đủ thời gian nghiên cứu, giảm giá thành nhập linh kiện và mọi công nghệ sẵn sàng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác