VnReview
Hà Nội

Lần đầu tiên, mảng kinh doanh điện thoại của HMD Global (Nokia) mang lại lợi nhuận

Một báo cáo gần đây từ FIH Mobile đã tiết lộ kết quả kinh doanh của HMD Global vào quý 4 năm ngoái. Theo báo cáo, HMD lần đầu tiên đạt lợi nhuận (trước thuế) trong quý 4/2019. Báo cáo đề cập rằng, HMD vẫn đang trong vòng tài chính B và hi vọng sẽ đóng vòng tài chính này trong nửa đầu năm 2020.

Lần đầu tiên, mảng kinh doan điện thoại của HMD Global (Nokia) mang lại lợi nhuận

Khi Nokia Phần Lan tuyên bố quay trở lại thị trường smartphone, công ty đã hợp tác với một số công ty khởi nghiệp. FIH Mobile thuộc sở hữu của Foxconn là một trong số đó và họ sản xuất độc quyền những chiếc điện thoại Nokia mới. Năm 2019, HMD Global đã thực hiện chiến lược đa ODM. ĐIều này nghĩa là nhiều công ty đã ký hợp đồng nhằm sản xuất những chiếc điện thoại Nokia mới. FIH Mobile sở hữu khoảng 10% của HMD Global và do đó, họ cũng nằm trong cấu trúc sở hữu của HMD Global. Chiến lược này, cùng với sự tập trung mạnh mẽ vào những thị trường trọng điểm, có thể là nguyên nhân mang đến sự thành công của HMD trong quý 4/2019.

Lần đầu tiên, mảng kinh doan điện thoại của HMD Global (Nokia) mang lại lợi nhuận

Thương hiệu Nokia của HMD đã gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian gần đây. Không chỉ trong mảng kinh doanh điện thoại smartphone, mà ngay cả việc xây dựng 5G cũng đang phải đối mặt với một số thách thức lớn. Báo cáo này sẽ mang lại một số "phao cứu sinh" cho công ty. Giờ đây, họ đã có thể đối mặt với cuộc chiến trong năm nay tốt hơn với chiếc Nokia 8.3 mới ra mắt gần đây cùng những chiếc flagship sắp tới, chẳng hạn như Nokia 9.2.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác