VnReview
Hà Nội

Apple vẫn trả lương cho nhân viên hợp đồng khi họ "ở nhà"

Các nhân viên hợp đồng của Apple vẫn được trả lương bình thường trong thời gian thực hiện chỉ thị "ở nhà", một phát ngôn viên của Apple nói với tờ Wall Street Journal.

Thông báo này hoàn toàn khác với kế hoạch ban đầu của Apple. Trong vài ngày qua, hàng trăm nhân viên hợp đồng được thông báo phải tạm thời nghỉ việc mà không được trả lương. Tuy nhiên, Apple dường như đã đảo ngược quyết định đó.

Nhân viên hợp đồng của Apple bao gồm bảo vệ, tài xế xe buýt và các nhân viên khác làm việc tại các địa điểm Apple Park và Infinite Loop.

Vào thứ Hai (30/3), khi trả lời phỏng vấn của Tạp chí Phố Wall, một phát ngôn viên Apple cho biết người lao công sẽ tiếp tục được nhận lương. "Chúng tôi đang làm việc với tất cả các nhà cung cấp để đảm bảo những người làm việc theo giờ như nhân viên bảo vệ vẫn được trả lương trong thời gian khó khăn này", phát ngôn viên của Apple cho biết.

Có vẻ nhiều nhà cung cấp dịch vụ của Apple đã thông báo nhầm với nhân viên rằng công việc của họ sẽ bị đình chỉ.

Các tài xế xe buýt cũng lo ngại về việc không được thanh toán lương vì Apple không nói với WeDriveU và Hallcon Corp, hai công ty quản lý dịch vụ xe đưa đón của Apple, là các hợp đồng nhân viên có được thanh toán hay không.

Trước đây, Apple nói rằng họ sex trả lương cho tất cả các nhân viên làm việc theo giờ, chẳng hạn như nhân viên bán lẻ và nhân viên quán ăn, nhưng lại chưa xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục trả tiền cho các cung cấp.

Các cơ sở của Apple tại Thung lũng Silicon sẽ ngừng hoạt động cho đến ít nhất là ngày 3/5 do chính sách "ở nhà" ở Bay Area. Trong khi đó, các cửa hàng bán lẻ của Apple tại Mỹ và các quốc gia khác ngoài Trung Quốc vẫn đóng cửa, một số có thể bắt đầu mở lại ngay sau nửa đầu tháng Tư.

Hoàng Lan

Chủ đề khác