VnReview
Hà Nội

Lần đầu tiên doanh thu quảng cáo Google có thể sụt giảm do Covid-19

Sự bùng phát của virus corona đã tác động lớn đến nền kinh tế thế giới.

Các "gã khổng lồ" công nghệ có lẽ đã nhận ra Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến doanh thu lớn đến thế nào. Facebook đã tiết lộ doanh thu sụt giảm mạnh.

Với Google, các nhà phân tích dự đoán doanh thu từ quảng cáo trong quý sẽ sụt giảm lần đầu tiên trong lịch sử do tác động của Covid-19.

"Chúng tôi đã cắt giảm dự báo doanh thu của Google đến 3 lần trong 3 tuần qua, và có thể họ sẽ trải qua quý đầu tiên mà doanh thu quảng cáo sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái", nhà phân tích Mark Mahaney cho biết, tiết lộ con số sụt giảm là 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo BGR, sự đình trệ của ngành du lịch và khách sạn được cho là tác nhân lớn. Mahaney cho biết doanh thu của Google từ các ngành này là 10-15%, bao gồm dịch vụ đặt phòng, đặt vé máy bay, cho thuê xe hơi, tàu du lịch...

Ước tính của Mahaney cho doanh thu quảng cáo của Alphabet, công ty mẹ của Google trong quý 2/2020 là 37 tỷ USD, giảm nhẹ so với 39 tỷ USD của năm ngoái.

Trước đó, các nhà phân tích của Cowen & Co cũng dự đoán Facebook và Google sẽ mất hơn 44 tỷ USD doanh thu quảng cáo trong năm nay. Facebook cũng thừa nhận bộ phận quảng cáo bị ảnh hưởng xấu bởi đại dịch.

Một yếu tố khác khiến doanh thu quảng cáo của Google sụt giảm là việc Olympic Tokyo bị hoãn đến 2021.

Phúc Thịnh theo BGR

Chủ đề khác