VnReview
Hà Nội

Ở nhà nghỉ dịch, thời lượng xem stream trên Twitch tăng 23%

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chính quyền tại nhiều nơi đã yêu cầu người dân ở nhà, tránh ra đường hoặc tụ tập để giữ khoảng cách xã hội.

Đó là lý do nhu cầu giải trí tại nhà tăng vọt trong những ngày gần đây, các dịch vụ stream game như Twitch cũng không ngoại lệ khi mọi người theo dõi các stramer yêu thích ở nhà tránh dịch.

Theo Engadget, thống kê từ StreamlabsStream Hatchet cho thấy thời lượng xem Twitch của người dùng trong tháng 2 và 3 đã tăng 23% lên hơn 1,2 tỷ giờ. Không chỉ Twitch, các dịch vụ như Microsoft Mixer, Facebook Gaming và YouTube Gaming cũng có thời lượng xem tăng lần lượt 15,9%, 3,8% và 10,7%.

Trong suốt quý 1/2020, thời lượng xem stream trên Twitch cũng tăng 17% so với quý 4/2019, và lượng người xem đồng thời cũng tăng 19,5%.

Dù tổng số giờ stream trên Twitch sụt giảm trong năm 2019, đến thời điểm này con số ấy đã đạt mức kỷ lục 121 triệu giờ. Lượng người xem tăng một phần vì có nhiều streamer tham gia tạo nên sự tò mò, hứng thú.

Điều đó không có nghĩa các đối thủ trong lĩnh vực stream game phải giành giật để có người dùng. Trong năm 2019, Facebook Gaming đã có những thành công nhất định khi tìm được nhiều đối tác thu hút người dùng, trong khi Mixer thì có thời lượng stream cao thứ 2, với nhiều streamer tham gia hơn Facebook và YouTube. Dù vậy, Twitch vẫn đang hưởng lợi nhiều nhất khi người dùng thay đổi thói quen mùa dịch.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác