VnReview
Hà Nội

Viettel, VinaPhone tăng băng thông cáp quang, miễn cước cho đội ngũ chống dịch COVID-19

Hôm nay, 2/4, hai nhà mạng Viettel và VinaPhone đều công bố hoàn thành việc tăng gấp đôi băng thông các gói Internet cáp quang với giá không đổi để đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc online tại nhà trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến căng thẳng.

Viettel Telecom cho biết, việc tăng 2 lần băng thông cáp quang hiện áp dụng cho tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang trên toàn quốc, cho tới khi Việt Nam công bố hết dịch, sau đó băng thông sẽ trở lại về mức khách hàng đang sử dụng trước đó.

Viettel cũng tặng gói ưu đãi đặc biệt cho lực lượng tuyến đầu chống dịch (cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, tình nguyện viên tại khu cách ly) với 2GB lưu lượng data tốc độ cao/ngày (60GB/tháng), miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và 50 phút gọi ngoại mạng/tháng. Đối tượng diện nhận gói ưu đãi này được sử dụng dịch vụ viễn thông cho đến khi Việt Nam công bố hết dịch.

Đối với khách hàng tại các khu cách ly tập trung, Viettel tặng gói ưu đãi có thời hạn sử dụng trong 14 ngày gồm: 3GB data tốc độ cao, miễn phí toàn bộ các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút. Chi nhánh Viettel tại các địa phương sẽ liên hệ ban chỉ đạo từng khu cách ly để tổng hợp danh sách và hỗ trợ tư vấn đăng ký dịch vụ - đại diện nhà mạng chia sẻ về phương thức thực hiện.

Ngoài ra, Viettel cho biết tiếp tục thực hiện các chương trình ưu đãi khác như miễn phí cước gọi đến tổng đài giải đáp dịch bệnh COVID-19 (19009095), tổng đài bảo hộ công dân Việt Nam tại nước ngoài (+84 981848484) cho tất cả thuê bao roaming Viettel cũng được triển khai nhằm giải đáp, hỗ trợ kiều bào đang sinh sống làm việc tại nước ngoài trong công cuộc phòng chống dịch virus COVID-19.

Cùng ngày, nhà mạng VinaPhone cũng công bố áp dụng gói cước 0đ cho tất cả thuê bao thuộc 2 nhóm: Một là đội ngũ phòng chống dịch đang ngày đêm làm việc tại các tuyến đầu trên cả nước và hai là người dân tại các khu cách ly. Ưu đãi được áp dụng từ ngày 1/4 đến khi Việt Nam công bố hết dịch bệnh COVID-19. Các thuê bao sẽ có mỗi tháng 1.500 phút gọi nội mạng, 50 phút gọi ngoại mạng và 60GB data tốc độ cao (2GB/ngày).

Riêng khu vực làm việc của nhân viên y tế, VinaPhone cam kết cung cấp miễn phí thêm Internet tốc độ 50MB và truyền hình MyTV Net. Chương trình cũng được áp dụng đến khi Việt Nam công bố hết dịch. "Đại diện VinaPhone trên cả nước sẽ liên hệ các bệnh viện, trung tâm y tế hay ban chỉ đạo phòng chống dịch để triển khai ưu đãi gói cước 0đ này đến nhóm khách hàng trên" - nhà mạng này cho biết.

Tập đoàn VNPT - đơn vị chủ quản của VinaPhone - cũng tăng gấp đôi tốc độ đường truyền Internet mà giá không đổi cho gói cước Home Combo: từ 50Mbps lên 100Mbps và có thể nâng thêm đến 150Mbps.

Số liệu Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và truyền thông) công bố lưu lượng truy cập Internet tại Việt Nam trong tháng 3- 2020 đã tăng mạnh so với tháng trước tới 40%.

P.V

Chủ đề khác