VnReview
Hà Nội

Chuyên gia tin rằng Samsung sẽ ra mắt TV OLED vào năm 2021, cao cấp hơn QLED

Việc ra mắt TV dùng màn hình OLED là khó tránh khỏi, khi Samsung Display đã quyết định dứt điểm với màn hình LCD.

Cách đây ít ngày, Samsung Display đã ra thông báo dừng sản xuất màn hình LCD vào cuối năm nay. Bốn dây chuyền LCD tại Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ chỉ còn hoạt động nhằm hoàn thành đơn hàng với đối tác, sau đó được chuyển đổi hoặc đem rao bán, hướng tới công nghệ màn hình mới.

Sau động thái quyết liệt này, nhiều chuyên gia trong ngành đang chú ý tới chiến lược tương lai của Samsung Electronics. Họ đang là hãng sản xuất TV lớn nhất thế giới, do vậy bất cứ điều gì được quyết định cũng sẽ ảnh hưởng tới thị trường. Liệu Samsung có ra mắt TV OLED cải thiện bằng chấm lượng tử hay không?

Chuyên gia tin Samsung sẽ quay lại sản xuất TV OLED vào năm 2021

Theo kế hoạch, Samsung Display dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất màn hình OLED vào nửa đầu năm sau. Do vậy, khả năng Samsung Electronics công bố sản phẩm mới dùng các tấm nền này là rất cao. Màn hình QD-OLED này khá giống với QD-LCD hiện tại trên "TV QLED" của Samsung, đều dùng chấm lượng tử Red và Green để tăng cường gam màu, độ sáng.

Mấu chốt khác biệt nằm ở tấm nền OLED, vốn không cần đèn nền LED chiếu sáng như LCD, còn lớp diode hữu cơ tự phát sáng là loại Blue OLED, khác với White OLED của LG Display. Dự kiến, ban đầu Samsung Display sẽ sản xuất mỗi tháng khoảng 30.000 tấm màn hình tại nhà máy Asan ở Hàn Quốc.

TV mới sẽ cao cấp hơn QLED hiện nay?

Các chuyên gia trong ngành tin rằng năm 2021 là thời điểm thích hợp nhất để Samsung Electronics công bố sản phẩm. Dòng TV mới sẽ được đặt lên trên QLED hiện tại, đối đầu trực tiếp với TV OLED của Sony và LG Electronics, vốn dùng màn hình OLED của LGD. Đối với Samsung QLED, sẽ phải tính đến mua tấm nền LCD từ Trung Quốc để thay cho nguồn cung trước đây của Samsung Display.

Do các sự kiện thể thao lớn đều đã bị hoãn lại một năm, nửa cuối 2021 là thời điểm tuyệt vời để phát hành loạt TV mới. Người dùng có nhu cầu nâng cấp TV màn hình lớn để xem thể thao sẽ kích cầu doanh số cho Samsung. Tuy nhiên, một số rào cản có thể gây cản trở cho kế hoạch này gồm chi phí sản xuất cao trong thời gian đầu, vấn đề nhức nhối burn-in đặc trưng của OLED, dây chuyền công suất thấp.

Ambitious Man

Chủ đề khác