VnReview
Hà Nội

Amazon tiết lộ Project Tempo, dịch vụ stream game cạnh tranh với Google

Dù đã sở hữu nền tảng livestream Twitch, Amazon vẫn muốn tăng cường sự hiện diện trong lĩnh vực game với dịch vụ stream game mới.

Theo Android Authority dẫn nguồn từ New York Times, Amazon đang đầu tư hàng trăm triệu USD cho dự án dịch vụ chơi game đám mây với tên gọi Project Tempo.

Ngoài ra, Amazon cũng đang phát triển game dành cho Tempo, bao gồm một số trò chơi để các streamer trên Twitch tổ chức chơi trực tiếp với khán giả. Amazon đang đầu tư lớn vào 2 tựa game Crucible và New World, cả 2 dự kiến ra mắt ngay trong tháng tới.

Project Tempo cũng được Amazon lên kế hoạch giới thiệu trong năm nay, tuy nhiên ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 có thể khiến hãng lùi kế hoạch sang năm 2021. Việc muốn giới thiệu dịch vụ trong năm nay cho thấy Amazon rất tự tin và tốn nhiều nguồn lực cho dự án này.

Amazon đã có kinh nghiệm trong việc sản xuất, phân phối các nội dung giải trí như phim, âm nhạc lên các nền tảng của mình, do đó việc sản xuất và phát hành game đối với Amazon là không quá khó.

Tuy nhiên, dịch vụ của Amazon khi ra mắt sẽ phải chịu cạnh tranh từ hàng loạt cái tên như Google Stadia, NVIDIA GeForce Now và sắp tới là Project xCloud của Microsoft.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác