VnReview
Hà Nội

CCS Insight: sản lượng điện thoại 2020 sẽ đạt mức thấp nhất trong thập kỷ

2020 là một năm khó khăn đối với các nhà sản xuất điện thoại. Hãng phân tích CCS Insight nhận định tổng sản lượng smartphone trong năm nay sẽ thấp hơn 250 triệu chiếc so với 2019.

CCS Insight: sản lượng điện thoại trong năm 2020 sẽ đạt mức thấp nhất trong thập kỷ

Cụ thể, tổng lượng smartphone trong năm nay dự kiến rơi vào mức 1,26 tỉ chiếc, mức thấp nhất trong một thập kỉ, cùng với 300 triệu điện thoại cơ bản.

Tác động của dịch COVID-19 bùng phát sẽ thể hiện rõ nhất trong quý 2, khi tổng sản lượng sụt giảm 29%. Thế nhưng, điều này vẫn sẽ tiếp diễn cho đến cuối năm nay và thậm chí sẽ gây ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ.

Dẫu hầu hết người dùng vẫn ở nhà và các cửa hàng đều bị đóng cửa, thế nhưng, mức nhu cầu vẫn được duy trì. Tuy nhiên, các công ty giờ lại phải đang đối mặt với sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng, thế nên, họ không thể đáp ứng nhu cầu cho một số sản phẩm nhất định.

Cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp đang phải đối mặt với những bất ổn về tài chính, do vậy, khả năng cao, họ sẽ không mua điện thoại mới trong năm nay. Mùa lễ năm nay dự kiến sẽ bán được ít hơn 3% số lượng điện thoại so với năm 2019.

Tuy nhiên, có một điểm tích cực mà CCS Insight lưu ý: thị trường dự kiến sẽ phục hồi nhanh chóng. Mức nhu cầu bị dồn nén trong năm nay sẽ khiến số lượng bán hàng tăng 12% trong năm tới. Và năm 2022 sẽ là một sự bùng bổ, khi sản lượng đạt gần mức 2 tỉ thiết bị.

Các nhà sản xuất đang tìm cách hạ giá những chiếc điện thoại 5G. Năm 2020, họ dự kiến sẽ bán được tổng cộng 210 triệu chiếc điện thoại 5G, gấp 10 lần so với năm ngoái. Theo dự đoán, trong năm 2024, hầu hết những chiếc điện thoại được bán ra đều sẽ có kết nối 5G với con số lên đến 1,15 tỉ chiếc.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác